Đà Nẵng: Giá tăng 10%, giao dịch căn hộ trong 6 tháng gấp 3 lần cùng kỳ

Phân khúc căn hộ hiện đang cho thấy một số ưu điểm hơn căn hộ khách sạn (condotel) như quyền sử dụng lâu dài, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu tư.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CBRE, trong 6 tháng đầu năm, hơn 1.200 căn hộ từ ba dự án được mở bán bao gồm The Monarchy (giai đoạn 2), Risemount Apartment và Bạch Đằng Complex, trong đó nguồn cung từ dự án Bạch Đằng Complex đánh dấu dự án hạng sang đầu tiên của thị trường Đà Nẵng.

Hơn 50% số căn chào bán mới được giao dịch với số lượng giao dịch gấp ba lần cùng kỳ năm trước. Giá bán các dự án mới có sự tăng giá từ 3% - 10% qua các giai đoạn mở bán. Việc tăng giá này một phần do những căn chào bán đợt sau có vị trí đẹp và tầng cao hơn.

Mặt khác, với tín hiệu giao dịch tích cực, chủ đầu tư cũng mạnh dạn điều chỉnh giá tăng cho các đợt mở bán sau. Giá bán trung bình của các dự án lần lượt là 3.820 USD/m2, 2.250 USD/m2, 1.190 USD/m2 cho phân khúc hạng sang, cao cấp và trung cấp.

CBRE nhận định căn hộ hiện đang cho thấy một số ưu điểm hơn căn hộ khách sạn (condotel) như quyền sử dụng lâu dài, nhập hộ khẩu và chính sách cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Với những ưu điểm như vậy, sản phẩm căn hộ có thể đáp ứng nhu cầu cho cả người mua đầu tư và người mua để ở.

Dự kiến Sunrise Plaza, Center Point Residency và MLandMark Residences sẽ được chào bán trong những quý sắp đến, cung cấp cho thị trường hơn 500 căn hộ cao cấp.

Tin cùng chuyên mục