Hàng trăm người vây trụ sở công ty bất động sản đòi sổ đỏ: Xô xát đã xảy ra

Tiếp sau tối 14/3 tại Đà Nẵng, ngày 15/3, hàng trăm người mua đất của Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) tiếp tục bao vây trụ sở văn phòng của Công ty Bách Đạt An tại khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) để tiếp tục đòi sổ đỏ. Và đã có xô xát xảy ra.

Chiều ngày 15/3, lãnh đạo hai Công ty Nhất Nam Land và Bách Đạt An tổ chức cuộc họp công khai về khúc mắc giữa hai công ty này. Một số khách hàng mua đất nền của dự án đã được mời để tham gia cuộc họp. Bên ngoài, hàng trăm khách hàng đứng chật cứng để nghe các bên trình bày quan điểm.

Cuộc họp giữa Công ty Nhất Nam Land và Bách Đạt An được tổ chức vào chiều ngày 15/3 ở văn phòng dự án của Công ty Bách Đạt An tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Nhất Nam Land – ông Nguyễn Đức Tâm đã trình bày những vấn đề thắc mắc của người dân về số tiền mà công ty môi giới này đã thu của người dân khi bán đất tại một số dự án của Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Đại diện công ty Bách Đạt An – ông Lê Kim Hùng yêu cầu ông Tâm phải nói rõ là Hoàng Nhất Nam có làm sai không? Ông Hùng đề nghị ông Tâm với tư cách là chủ công ty phải trả lời, không ủy quyền cho cấp dưới.

Những người mua đất đến tham dự cuộc họp

Theo ông Hùng, hợp đồng khu đô thị 7B mở rộng đã ký nhưng chưa đưa ra số lô để bán, theo phụ lục điều 1.1 không có số lô sao bán. Chính ông Hùng cũng không biết ông Tâm bán bao nhiêu lô, không biết danh sách khách hàng…

Ông Hùng cho rằng, Hoàng Nhất Nam sai cả về cách thực hiện hợp đồng và ứng xử của một doanh nghiệp. Ông Hùng còn gay gắt với ông Tâm về việc, tại cuộc họp ông Tâm đề nghị Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng nhưng trước đó vẫn tố cáo Bách Đạt An lừa đảo đến tòa án và cơ quan chức năng.

Hàng trăm người dân bao vây bên ngoài trụ sở văn phòng Bách Đạt An

Ông Hùng cũng cho rằng, ông không còn lòng tin vào Nhất Nam Land. Bách Đạt An đã cung cấp đầy đủ hồ sơ cho tòa án, tiền thu của Nhất Nam Land 282 tỉ đồng cũng báo cáo với công an và tòa án là dùng vào việc gì nhưng Hoàng Nhất Nam lại chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ và báo cáo tài chính cho tòa án...

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Tâm đã nhận trách nhiệm khi để sự việc kéo dài đến hôm nay. Trong quá trình hợp tác có thiếu sót, thiếu kinh nghiệm, bất đồng quan điểm. Pháp lý của Hoàng Nhất Nam có một số nội dung hơi duy ý chí dẫn đến trục trặc hợp đồng giữa hai bên.

Ông Tâm cho biết, tổng số tiền đã thu của khách hàng là hơn 557 tỉ đồng. Hàng Nhất Nam đã chuyển cho Bách Đạt An hơn 282 tỉ đồng, còn phải chuyển hơn 153 tỉ đồng nữa, số tiền còn lại Hoàng Nhất Nam đang giữ.

Ông Tâm cũng cam kết sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ cho cơ quan chức năng, nhưng mong muốn tiếp tục đàm phán, trao đổi với Bách Đạt An mục đích cũng là ra “sổ đỏ” cho người dân.

Đối với các dự án đã được bán như Sakura, Hera, Eco Future Park, ông Hùng cho biết đang chờ tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch 1/2000 để khớp nối các dự án lại với nhau. Tất cả sự thay đổi của dự án này người dân đều nhìn thấy được.

Do một số dự án chưa có đất, chưa có hạ tầng nhưng đã được bán cho nhà đầu tư nên vấn đề là hiện chưa biết khi nào mới có đất, ra “sổ đỏ” cho người dân vì còn liên quan đến rất nhiều vấn đề. Đại diện của Bách Đạt An cũng “khuyên” Hoàng Nhất Nam nên tích cực phối hợp, không trốn tránh để giải quyết sự việc cho dù đã hết niềm tin với nhau.

Đến cuối giờ ngày 15/3, cuộc họp vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng, hàng trăm khách hàng vẫn bao vây bên ngoài để theo dõi. Người dân yêu cầu các bên phải đưa ra lời cam kết bao giờ thì đất họ mua được cấp “sổ đỏ”.

Sau khi ông Lê Kim Hùng đi ra ngoài, một số người dân quá khích đã xô xát và đòi đánh ông khiến lực lượng công an thị xã Điện Bàn phải vào cuộc đảm bảo trật tự. Đến hơn 18h30, cùng ngày, sự việc vẫn chưa có dấu hiệu giảm căng thẳng giữa các bên.

Tin cùng chuyên mục