Kỷ lục mới: Đất phố Huế hơn 500 triệu đồng/m2, Xã Đàn 400 triệu đồng/m2

Giá nhà mặt phố tại phố Huế lên tới nửa tỷ đồng một mét vuông, tiếp theo là Xã Đàn, Nguyên Hồng,... Đây đều là các tuyến phố có hàng quán kinh doanh nhiều và lưu lượng giao thông lớn tại Hà Nội.
Kỷ lục mới: Đất phố Huế hơn 500 triệu đồng/m2, Xã Đàn 400 triệu đồng/m2

Theo báo cáo Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và giao dịch BĐS quý I/2018 của Batdongsan, phố Huế, Xã Đàn và Nguyên Hồng đang đứng đầu danh sách về giá nhà phố cao nhất. Cụ thể, Xã Đàn khoảng 400 triệu đồng/m2, Nguyên Hồng khoảng 378 triệu đồng/m2, phố Huế khoảng 500 triệu đồng/m2. Đây đều là các tuyến phố có hàng quán kinh doanh nhiều và lưu lượng giao thông lớn tại Hà Nội.

Các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy là những khu vực có lượng tìm kiếm nhà mặt phố nhiều nhất. Việc tìm kiếm nhà phố cao ở các quận nội đô có thể nhằm mục đích kinh doanh ngoài nhu cầu về nhà ở.

Còn tại TP.HCM, nhà mặt phố tại khu vực trung tâm như Quận 1, Tân Phú, Tân Bình được tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi đó, mọi người thường có xu hướng tìm nhà riêng ở các Quận 12, quận Thủ Đức và Gò Vấp.

Những tuyến đường đang được tìm kiếm nhiều nhất về nhà mặt phố có thể kể đến như Nguyễn Đình Chiểu và Đường 3/2, giá bán xấp xỉ 300 triệu đồng/m2. Đây là các cung đường lớn chạy dài qua các khu vực dân cư đông đúc, hoạt động buôn bán sầm uất. Trong khi đó, các tuyến phố có nhà riêng được tìm kiếm nhiều nhất là Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quang Trung,...

Về biến động giá bán tại thị trường Hà Nội, các khu vực Đông Anh, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm tăng trung bình từ 2-5% so với quý IV/2017. Đặc biệt khu vực Hà Đông tăng tới 15% với mức giá trung bình trong quý I/2018 đạt 38 triệu/m2. Tuy nhiên, một số khu vực đất nền lại chứng kiến sự giảm giá, ở mức 6-8% như Thanh Trì và Gia Lâm.

Tại TP.HCM, với mức giá trung bình đang được rao bán hiện nay là 22,5 triệu đồng/m2, đất nền quận 9 có sức hút rất lớn khi tăng 11% so với quý trước. Tuy nhiên, đây chưa phải mức tăng cao nhất tại thị trường TP.HCM bởi đất nền các huyện Hóc Môn và Củ Chi còn có mức tăng giá cao hơn, lần lượt là 20% và 28%.

Lượng tìm kiếm tin về đất nền chiếm tỷ trọng cao nhất (38%) trong phân khúc BĐS bán. Đây là loại hình BĐS có nhiều biến động nhất trong thời gian qua với các “cơn sốt” diễn ra tại khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai,... Đứng thứ 2 và thứ 3 về lượng tìm kiếm lần lượt là bán nhà riêng (26%) và bán căn hộ chung cư (21%).

Tin cùng chuyên mục