Nhiều dấu hiệu khởi sắc, BĐS Việt Nam hút hơn 600 triệu USD FDI trong 5 tháng đầu năm

Số liệu từ Tổng cục Thống kê mới đây cho thấy, trong 5 tháng đầu năm thị trường BĐS thu hút hơn 600 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường BĐS Việt Nam 5 tháng đầu năm 2017 được nhận định là vẫn tiếp tục ổn định và có những diễn biến tích cực. Số lượng doanh nghiệp BĐS thành lập mới tăng mạnh với 1.859 doah nghiệp, tăng 72,8% về số doanh nghiệp và 43,8% về số vốn.

Bên cạnh đó, lượng vốn FDI “chảy” vào lĩnh vực này cũng đạt con số khả quan - hơn 600 triệu USD - tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Hàng loạt hoạt động đầu tư “khủng” đã diễn ra ở nhiều phân khúc, có thể kể đến các “đại gia” tên tuổi như CapitaLand, Keppel Land, Hongkong Land, Sulyna Hospitality…

Trong đó, CapitaLand là “ông lớn” chịu chơi nhất với hàng loạt hoạt động đầu tư liên tục trên thị trường địa ốc Việt. Sau khi lên kế hoạch mở quỹ 500 triệu USD, đơn vị này lại tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển “siêu dự án” Raffles City tại TP.HCM.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến một số thương vụ lớn như Creed Group “bắt tay” Phát Đạt và An Gia Investment đầu tư vào City Gate 500 triệu USD River City; Toshin Development đề xuất đầu tư dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành; Keppel Land đổ thêm 37,1 triệu USD vào Saigon Centre…

Trong khi đó, các tập đoàn kinh tế của Nhật Bản lại thể hiện mong muốn đầu tư vào các dự án trung tâm thương mại ngầm ngay nhà ga metro số 1 ở Bến Thành, quận 1; JICA lại cho biết Nhật Bản giúp Việt Nam đầu tư dự án chống ngập ở TPHCM trị giá 211 triệu USD, bắt đầu thực hiện vào năm 2017. Nhà đầu tư dự án sẽ được nhận khu đất trị giá ngang với tổng mức đầu tư của dự án để phát triển chung cư 20 tầng.

Những con số đầu tư này được nhận định là những tín hiệu tích cực đối với sự phát triển của thị trường địa ốc Việt. Theo dự báo, nguồn vốn FDI đổ vào lĩnh vực này thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng nhờ những chính sách hiệu quả của Nhà nước giúp cho nền kinh tế vĩ mô có điều kiện tốt nhất để phát triển lâu dài và bền vững.

Tin cùng chuyên mục