'Xẻ thịt' cho thuê hàng nghìn mét đất trung tâm quận Hoàn Kiếm

Mặc dù đã có kết luận Thanh tra về việc sử dụng đất sai mục đích, thế nhưng hàng nghìn mét vuông đất tại địa điểm số 10 Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn đang tiếp tục sử dụng sai mục đích. Khối nhà mới xây được cho thuê làm quán ăn, lều lán, kho xưởng hàng hóa… khiến khu vực này lộn xộn, nguy cơ cháy nổ hiện hữu.
'Xẻ thịt' cho thuê hàng nghìn mét đất trung tâm quận Hoàn Kiếm

Theo ghi nhận của PV tại địa chỉ số 10 Chương Dương Độ (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – trụ sở của Cty CP Chương Dương. Ngoài khu nhà Cty này ký kết hợp tác đầu tư với Trường Cao đẳng ngoại ngữ Việt Nhật sai mục đích sử dụng đất. Thì khu vực phía trong cũng đã được xây dựng 1 tòa nhà 4 tầng khác có diện tích sàn xây dựng là 15.000 m2.

Hiện Trường Cao đẳng nghề Việt Nhật đã hạ biển báo, thay bằng biển "Trung tâm Ngoại ngữ tin học CNC".

Khu vực phía trong cũng đã được xây dựng 1 tòa nhà 4 tầng khác có diện tích sàn xây dựng là 15.000 m2.

Tòa nhà này đang được cho thuê để làm kho bãi cho các doanh nghiệp khác nhau. Các thùng hàng bằng bìa các tông được xếp chồng chất lên nhau tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Hàng hóa được vận chuyển liên tục chở về kho tại địa chỉ này

 Đường vào có thêm 1 dãy nhà lụp xụp quây tôn.

Theo đại diện UBND phường Chương Dương, sau khi có kết luận thanh tra sai phạm về mục đích sử dụng đất ở Cty CP Chương Dương, sinh viên ở Trường Cao đẳng ngoại ngữ Việt Nhật vẫn tiếp tục học tại địa điểm này. Ngoài ra, có thêm 2 trường tiểu học thuê cơ sở ở đây để đào tạo trong thời gian sửa chữa trường. Mỗi giờ tan tầm cao điểm, học sinh tan học khu dân cư vốn đã đông đúc lại tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân trong khu vực.

 Bên ngoài mặt đường Chương Dương Độ, Cty này cho các quán ăn và một loạt ki ốt thuê.

 Quán bia hơi thuê lại đất của Cty CP Chương Dương.

 Hiện tại, một khối nhà thép nữa đang được khẩn trương xây dựng

Tin cùng chuyên mục