Thủ tướng yêu cầu đấu giá minh bạch đất và tài sản công

(BĐT) - Tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 5 diễn ra chiều 2/6, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, vấn đề đất công bán giá rẻ, chỉ định thầu hay không đấu thầu, gây thất thoát được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương rất quan tâm và làm quyết liệt.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Với Chính phủ, Thủ tướng và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã yêu cầu các cơ quan thanh tra tổ chức thanh tra, kiểm tra xác minh làm rõ các vấn đề liên quan khi có thông tin. Tinh thần phải minh bạch, công khai, thu lại cho Nhà nước lợi ích cao nhất.

Trong báo cáo của cơ quan thanh tra đã nêu rõ trong lĩnh vực này có những thất thoát rất lớn liên quan đến đất công, tài sản công, bán chuyển nhượng với giá rẻ, bán chuyển nhượng theo chỉ định thầu, theo chỉ thị, đấu giá không công khai, liên quan đến lợi ích nhóm… khiến thất thu cho ngân sách Nhà nước rất lớn.

“Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là yêu cầu từ nay trở đi dứt khoát không còn tình trạng này, dứt khoát phải có đấu giá minh bạch để mọi người được tham gia, người dân được giám sát. Mục tiêu là công khai minh bạch, đảm bảo quyền lợi của Nhà nước cao nhất”, Bộ trưởng Dũng cho biết.

Tin cùng chuyên mục