Cặp đôi cùng lúc thực hiện nhiều gói thầu ở Hưng Yên

(BĐT) - Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Thái Hưng (Bên mời thầu) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Thi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Đường huyện 92 đoạn từ Km0+385 đến Km5+100, huyện Tiên Lữ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Đường huyện 92 đoạn từ Km0+385 đến Km5+100, huyện Tiên Lữ. 
Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh cùng lúc thi công 3 gói thầu cải tạo, nâng cấp đường tại Hưng Yên. Ảnh: Nhã Chi
Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh cùng lúc thi công 3 gói thầu cải tạo, nâng cấp đường tại Hưng Yên. Ảnh: Nhã Chi

Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến - Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh đã trúng thầu với giá trúng thầu là 35,005 tỷ đồng (thấp hơn giá gói thầu khoảng 13 triệu đồng). Thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày.

Trước đó không lâu (ngày 28/9), bên mời thầu này công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của 2 gói thầu khác là Gói thầu Thi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 383, huyện Khoái Châu đoạn từ Km0+000 (Quốc lộ 39) - Km4+500 (giao Đường huyện 57) và Gói thầu Thi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Đường huyện 58, huyện Khoái Châu. Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh đã trúng thầu 2 gói thầu này. Tổng giá trị trúng thầu của 2 gói thầu là gần 57 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng của 2 gói thầu này đều là 720 ngày.

Như vậy, trong cùng một khoảng thời gian (ít nhất là 450 ngày), Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh sẽ thực hiện cùng lúc 3 gói thầu xây lắp.

Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh có 42 nhân viên, địa chỉ tại Phố Phủ, thị trấn Khoái Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 3,9 tỷ đồng.

Theo thông tin từ các bên mời thầu công bố, Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh hầu hết trúng thầu các gói thầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và nhà thầu này thường xuyên trúng nhiều gói thầu cùng một lúc.

Cụ thể, trong tháng 8/2017, nhà thầu này được phê duyệt trúng thầu cùng lúc 3 gói thầu tại huyện Khoái Châu. Tổng giá trúng thầu của 3 gói thầu là 10,5 tỷ đồng, thời gian thi công mỗi gói thầu là 150 - 180 ngày.

Trước đó, cuối tháng 6, đầu tháng 7/2017, nhà thầu này cũng được phê duyệt trúng thầu cùng lúc 4 gói thầu cải tạo, nâng cấp đường trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Ngày 1/3/2018, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phúc Tiến, được phê duyệt trúng thầu cùng lúc 3 gói thầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Tháng 5/2018, nhà thầu này tiếp tục trúng Gói thầu Thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá cho nhân dân làm nhà ở xã Long Hưng  (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Thông tin từ các bên mời thầu công bố cho thấy, nhà thầu này hầu hết trúng các gói thầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu, cán bộ Phòng Đấu thầu của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Thái Hưng cho biết, tại Gói thầu Thi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Đường huyện 92 đoạn từ Km0+385 đến Km5+100, huyện Tiên Lữ, mỗi thành viên của Liên danh chịu trách nhiệm thi công 50% khối lượng.

Về Công ty TNHH Xây dựng VN Nhật Minh, đại diện Bên mời thầu cho biết, khi tiến hành chấm thầu, Bên mời thầu căn cứ theo hồ sơ dự thầu của nhà thầu để đánh giá. Bên mời thầu có tham khảo nhân sự chủ chốt của Nhà thầu tại 2 gói thầu đã từng tham gia trước đó thì thấy có sự khác nhau giữa các gói thầu. Do đó, Bên mời thầu khẳng định, theo hồ sơ dự thầu thì nhà thầu này có đủ năng lực, kinh nghiệm và nhân sự để thực hiện Gói thầu.

Tin cùng chuyên mục