Chấm dứt hợp đồng với nhà thầu vì thi công chậm

(BĐT) - Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông (Đồng Tháp) vừa có quyết định chấm dứt hợp đồng thi công với nhà thầu là Công ty CP Giám sát xây dựng Gia Kiệt. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đây là nhà thầu được chỉ định thầu Gói thầu Thi công công trình Trường Tiểu học An Long A, hạng mục 10 phòng học, 05 phòng chức năng, hàng rào, sân đan, rãnh thoát nước, hàng rào song sắt cổng chính, san lấp mặt bằng. Nhà thầu Gia Kiệt có địa chỉ tại số 78/33 Phó Cơ Điều, Phường 3, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Lý do chấm dứt hợp đồng với Nhà thầu Gia Kiệt được Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông đưa ra là nhà thầu này có tiến độ thi công rất chậm. “Chủ đầu tư đã nhiều lần mời Nhà thầu làm việc nhưng do Giám đốc Công ty CP Giám sát xây dựng Gia Kiệt bị bệnh nan y rất nặng phải tập trung vào điều trị bệnh (phải đi ra nước ngoài điều trị nhiều lần và điều trị hàng tuần tại TP.HCM) nên không còn tinh thần để tiếp tục điều hành và triển khai thi công công trình trên hiện trường, dẫn đến tiến độ thi công bị chậm trễ. Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông xét thấy Nhà thầu không có khả năng hoàn thành theo tiến độ trong hợp đồng đã ký. Chính Giám đốc Nhà thầu đã đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng” - đại diện Ban cho biết thêm.

Cũng theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông, nhà thầu được chỉ định để thực hiện phần còn lại của công trình là Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hưng - Minh Thái, có địa chỉ đóng tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Lý do chỉ định thầu cho nhà thầu này được Ban đưa ra là nhà thầu có đủ năng lực để thực hiện phần còn lại của công trình nêu trên. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông khẳng định, Nhà thầu Hiệp Hưng - Minh Thái đã từng hoàn thành công trình tương tự ở địa phương đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ.

Như vậy, sau khi chỉ định thầu cho một nhà thầu ở xa không thành công, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tam Nông đã buộc phải “thay ngựa giữa dòng” bằng một nhà thầu bản địa.        

Tin cùng chuyên mục