Hải Pháp trúng gói thầu nghi vấn “thỏa hiệp” giấy phép bán hàng

(BĐT) - Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Cung cấp vật tư thiết bị phục vụ sửa chữa lớn năm 2018 - Nhà máy Thủy điện sông Tranh 2. 

Theo đó, nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Vật tư và Thiết bị công nghiệp Hải Pháp (Nhà thầu Hải Pháp) với giá trúng thầu là 3,216 tỷ đồng.

Theo thông báo này, 4 nhà thầu khác không trúng thầu với nhiều lý do khác nhau. Cụ thể, hồ sơ dự thầu (HSDT) của Công ty TNHH Đầu tư công nghệ và thương mại Song Quỳnh và Công ty CP Giải pháp công nghệ và năng lượng Kiên Phát không đáp ứng yêu cầu của HSMT về giấy phép ủy quyền bán hàng của nhà sản xuất. Còn HSDT của Công ty TNHH Phan Triệu và Công ty CP Đầu tư phát triển và chuyển giao công nghệ có giá dự thầu sau sửa lỗi và hiệu chỉnh sai lệch cao hơn hai nhà thầu trước đó.

Đây là gói thầu có liên quan đến phản ánh của nhà thầu về việc nhà thầu nghi vấn đại diện nhà sản xuất đã không minh bạch trong việc cấp giấy phép ủy quyền bán hàng cho các nhà thầu là đơn vị phân phối của mình đã được Báo Đấu thầu phản ánh qua bài viết: “Nhà sản xuất thiên vị khi cấp ủy quyền bán hàng?”.

Công ty TNHH Vật tư và Thiết bị công nghiệp Hải Pháp có địa tại Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội, vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực điện công nghiệp, điện tự động hóa, hệ thống điện, Công ty chuyên cung cấp các thiết bị cơ khí, thiết bị điện, tự động hóa... cho các dự án thủy điện, nhiệt điện, truyền tải điện tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục