Hủy thầu vì cả 3 nhà thầu quên bảo lãnh dự thầu

(BĐT) - Công ty CP Thiết bị điện Cẩm Phả (Bên mời thầu) vừa công bố hủy thầu Gói thầu Cung cấp thép kỹ thuật điện thuộc Dự án Nghiên cứu đầu tư nâng cấp làm chủ dây chuyền công nghệ, thiết kế, sản xuất hợp bộ máy biến áp phòng nổ công suất lên đến 1250KVA, sử dụng trong khai thác than hầm lò và các công trình ngầm. 
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Gói thầu có giá 2.584.100.000 đồng này buộc phải hủy thầu do hồ sơ dự thầu (HSDT) của các nhà thầu đều không có bảo lãnh dự thầu.

Sau khi công bố hủy thầu, Bên mời thầu đã thông báo mời thầu lần hai gói thầu này. Theo đó, thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) là từ ngày 21/9/2018 đến ngày 2/10/2018.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, mới đây, đại diện Bên mời thầu cho biết, trong lần mời thầu đầu tiên, đã có 3 nhà thầu mua HSMT. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu, Bên mời thầu chỉ nhận HSDT của 3 nhà thầu này qua đường bưu điện. Qua kiểm tra thì cả 3 HSDT này đều không có bảo lãnh dự thầu.

Đại diện Bên mời thầu cho biết thêm: “Trong 3 nhà thầu này, có nhà thầu đến từ Hà Nội, có nhà thầu tại địa phương (Quảng Ninh). Chúng tôi đã liên hệ để nhắc nhở đến từng nhà thầu, lưu ý để nếu tham gia đấu thầu không nên quên yêu cầu cơ bản này để đảm bảo tính hợp lệ của HSDT”.

Tin cùng chuyên mục