Nhà thầu An Thịnh đã mua được HSMT sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc

(BĐT) - Sau khi Báo Đấu thầu vào cuộc, ngày 29/5/2018, đại diện Công ty CP Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng An Thịnh thông báo tin vui đã may mắn mua được hồ sơ mời thầu (HSMT) của Gói thầu số 4 Tư vấn giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Đoàn Văn công Quân khu 3 do Ban quản lý dự án Quân khu 3 (BQLDA) mời thầu.
Công ty An Thịnh đã mua được HSMT của Gói thầu Tư vấn giám sát thi công XD và lắp đặt thiết bị thuộc DA Đoàn Văn công Quân khu 3. Ảnh: Tường Lâm
Công ty An Thịnh đã mua được HSMT của Gói thầu Tư vấn giám sát thi công XD và lắp đặt thiết bị thuộc DA Đoàn Văn công Quân khu 3. Ảnh: Tường Lâm

Ông Nguyễn Văn Điệp, Giám đốc Công ty cho biết, Nhà thầu đang khẩn trương xem xét HSMT để chuẩn bị hồ sơ dự thầu Gói thầu này. Như vậy, Nhà thầu này đã phải mất không 1 tuần để mua được HSMT, và chỉ còn 14 ngày để chuẩn bị cho “kỳ thi”.

Liên quan đến Gói thầu này, vào ngày 28/5/2018, Báo Đấu thầu đã liên hệ làm việc với Ban quản lý dự án Quân khu 3 để phản ánh kiến nghị của nhà thầu nói trên, đồng thời yêu cầu giải trình vì sao nhà thầu không thể mua được HSMT của Gói thầu và làm sao để các nhà thầu khác, không chỉ nhà thầu này, có thể dễ dàng tiếp cận được HSMT như đã thông báo rộng rãi. Ông Bùi Đắc Duy, cán bộ phụ trách bán HSMT của BQLDA đã cam kết với phóng viên Báo Đấu thầu sẽ bán HSMT cho nhà thầu quan tâm, có nhu cầu tham gia đấu thầu bằng việc công khai số điện thoại di động của mình và một cán bộ khác. Nội dung được Báo Đấu thầu phản ánh trên số báo 98 phát hành ngày 29/5/2018: “Đấu thầu tại Ban quản lý dự án Quân khu 3: Bịt đường tiếp cận HSMT”.

Trước đó, Công ty CP Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng An Thịnh đã gửi Đơn kiến nghị tới Báo Đấu thầu phản ánh vấn đề nêu trên và nghi vấn BQLDA cố tình hạn chế nhà thầu tiếp cận HSMT.

Qua sự việc lần này cho thấy, dù vô tình hay hữu ý thì việc công khai địa chỉ liên hệ, cụ thể là số điện thoại mà không thể liên hệ được thì đều đang gây khó khăn cho các nhà thầu trong việc tiếp cận HSMT. Thậm chí, việc “chữa cháy” bằng cách bổ sung số điện thoại di động của người phụ trách bán HSMT khi có Đơn kiến nghị có thể giúp nhà thầu An Thịnh mua được HSMT, nhưng chưa chắc các nhà thầu khác đã tiếp cận được Bên mời thầu để mua HSMT nếu như không theo dõi diễn tiến của sự việc Báo Đấu thầu phản ánh.

Tin cùng chuyên mục