Sở Y tế Hậu Giang bị thúc tổ chức đấu thầu lại nhiều mặt hàng thuốc

(BĐT) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế khẩn trương phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Tỉnh tham mưu, đề xuất phương án tổ chức lựa chọn lại nhà thầu đối với các mặt hàng thuốc không trúng thầu và không có nhà thầu tham dự tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Tỉnh.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trước đó, trong tháng 9/2017, dù UBND Tỉnh đã thúc giục Sở Y tế đẩy nhanh đề xuất phương án tổ chức đấu thầu lại các mặt hàng thuốc không trúng thầu, không có nhà thầu tham dự, tuy nhiên, đến nay Sở Y tế chưa tham mưu việc tổ chức đấu thầu lại các mặt hàng thuốc nêu trên.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng cho biết, sẽ không giải quyết các trường hợp mua sắm phát sinh thuộc dự toán các gói thầu đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Tỉnh. Trường hợp thật cần thiết nhằm đảm bảo công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị trong thời gian chờ lập thủ tục đấu thầu lại, phải có báo cáo giải trình rõ nguyên nhân chậm trễ dẫn đến phải mua sắm bổ sung; nêu rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan trước khi trình xem xét, quyết định.

Đây không phải là lần đầu Hậu Giang phải tiến hành các thủ tục để đấu thầu lại các mặt hàng thuốc không trúng thầu, không có nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Năm 2016, UBND tỉnh Hậu Giang đã phải tổ chức lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao đối với 287 mặt hàng chưa lựa chọn được nhà thầu, với tổng giá trị hơn 48 tỷ đồng.       

Tin cùng chuyên mục