Đề xuất giải pháp sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công

(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước đề nghị báo cáo tình hình thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 2/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 3/8/207 của Chính phủ.
Bộ KH&ĐT yêu cầu cắt giảm vốn các dự án không có khả năng giải ngân hết trong năm 2017 để bố trí cho các công trình quan trọng, cấp bách. Ảnh: Nhã Chi
Bộ KH&ĐT yêu cầu cắt giảm vốn các dự án không có khả năng giải ngân hết trong năm 2017 để bố trí cho các công trình quan trọng, cấp bách. Ảnh: Nhã Chi

Trong đó, Bộ KH&ĐT đề nghị các bộ, ngành trung ương và địa phương tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp đã đề ra tại Chỉ thị số 24/CT-TTg; tổ chức kiểm tra, theo dõi, giám sát thường xuyên tiến độ triển khai thực hiện các giải pháp; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kết quả, tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao.

Các Bộ: Tài chính, KH&ĐT, Công Thương, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Thông tin và Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước chủ động rà soát, theo dõi diễn biến của nền kinh tế, đánh giá kỹ các tác động trong lĩnh vực theo dõi, kịp thời triển khai, hướng dẫn và giám sát các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương thực hiện các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo kịch bản tăng trưởng đề ra.

Bộ KH&ĐT cũng đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai các nội dung báo cáo gửi Bộ KH&ĐT về tình hình thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP. Đồng thời, đề xuất giải pháp cụ thể để sử dụng hiệu quả kế hoạch đầu tư công, trong đó kiên quyết cắt giảm vốn đối với các dự án không có khả năng giải ngân hết trong năm 2017 để bố trí cho các công trình quan trọng, cấp bách khác theo quy định. Các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (vốn trong nước) đến ngày 30/9/2017 giải ngân đạt dưới 30% kế hoạch vốn năm 2017 được giao đầu năm, kiên quyết không bố trí kế hoạch năm 2018 để tập trung thực hiện hết số vốn kế hoạch năm 2017 kéo dài thời gian thực hiện sang năm 2018.

Tin cùng chuyên mục