Dự án cáp treo lên Mẫu Sơn được giao cho nhà đầu tư khác

Cùng với việc chấm dứt hoạt động của Công ty Núi Tuyết Mẫu Sơn, Lạng Sơn đã xem xét giao một tập đoàn tư nhân nghiên cứu triển khai dự án.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lạng Sơn vừa có Quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư Khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn. Lý do chấm dứt hoạt động theo cơ quan này đưa ra là dự án chậm tiến độ, nhà đầu tư không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã đăng ký và không thuộc trường hợp giãn tiến độ thực hiện dự án.

"Nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án theo quy định", văn bản của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lạng Sơn nêu rõ. Trước đó, hồi tháng 8, cơ quan này đã có quyết định hủy bỏ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Công ty Núi tuyết Mẫu Sơn, dẫn tới việc doanh nghiệp có đơn khiếu nại.

Sau khi Sở quyết định chấm dứt hoạt động của dự án vừa qua, ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty Núi Tuyết Mẫu Sơn cho hay đã gửi đơn tới Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn khởi kiện ông Dương Công Vĩ - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lạng Sơn và Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lạng Sơn về quyết định nói trên.

Cùng ngày Sở đưa ra quyết định chấm dứt hoạt động của dự án, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản yêu cầu cơ quan này xem xét cho phép một tập đoàn tư nhân khác nghiên cứu lập quy hoạch, đề xuất triển khai dự án Khu du lịch tâm linh, tham quan nghỉ dưỡng và cáp treo tại Mẫu Sơn.

Dự án khu vui chơi giải trí và du lịch sinh thái Núi tuyết Mẫu Sơn được khởi công cuối năm 2016. Theo quy hoạch, tuyến cáp treo dài 5,7 km, công suất vận chuyển 2.000 người mỗi giờ, kéo dài từ xã Bằng Khánh (huyện Lộc Bình) đến khu vực Chân Mây trên đỉnh Mẫu Sơn với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng.

Công ty Núi Tuyết Mẫu Sơn khi đó cho biết dự án được triển khai trong giai đoạn 2017 - 2020, thời gian hoạt động 50 năm. Riêng tuyến cáp treo sẽ hoàn thành và bắt đầu mở cửa đón khách từ tháng 4/2018.

Tin cùng chuyên mục