Hà Nội: Không để tồn đọng quyết toán dự án

(BĐT) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư dự án tiếp tục rà soát, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp UBND TP đã chỉ đạo tại Công văn số 5496/UBND-KT ngày 1/11/2017 về đẩy mạnh công tác quyết toán dự án hoàn thành năm 2017.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đối với 188 dự án chậm nộp hồ sơ quyết toán thì Sở Tài chính (dự án cấp Thành phố); UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Tài chính Kế hoạch (dự án cấp huyện) làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư để nắm bắt cụ thể các vướng mắc của từng dự án trong công tác lập hồ sơ quyết toán. Đồng thời, yêu cầu cam kết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán, tập trung xử lý dứt điểm không để tồn đọng quyết toán dự án hoàn thành.

UBND Thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm các quy định của trong công tác quyết toán; kịp thời tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình hoàn thành đưa vào sử dụng; lập và gửi hồ sơ quyết toán đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định…

Tin cùng chuyên mục