Khẩn trương nghiên cứu phát triển sân bay Đồng Hới

(BĐT) - Sáng ngày 27/8, tại thành phố Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án tại tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án tại tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD, trong đó FLC cam kết đầu tư nhiều nhất, với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng.

Lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, đánh giá cao sự quan tâm của doanh nghiệp đối với Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Bình không đơn giản là một Việt Nam thu nhỏ hay là sự phản ánh sắc nét về vẻ đẹp tiềm ẩn, vẻ đẹp bất tận của Việt Nam mà Quảng Bình thực sự là “viên kim cương màu xanh” của châu Á với những giá trị huyền bí cần được khám phá. Quảng Bình hoàn toàn có thể là một lựa chọn xuất sắc để tạo nên những ấn tượng đầu tiên mới lạ và sâu sắc về một Việt Nam được yêu thích ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Ngay tại Hội nghị, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu về phát triển sân bay Đồng Hới. Đây không chỉ là điều kiện cho sự phát triển của Quảng Bình mà là sự phát triển cho toàn ngành du lịch.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền tỉnh Quảng Bình không chỉ cần làm tốt công tác quản lý nhà nước mà còn là chính quyền đối thoại, lắng nghe ý kiến của người dân, của doanh nghiệp, phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn, có quy hoạch tổng thể, chuẩn mực hơn, phải biết mời chọn những người thợ khéo, tức là nhà đầu tư có tài, có tâm, có tầm để “viên kim cương xanh” của du lịch Việt Nam, của Quảng Bình sẽ tỏa sáng lâu dài trên bản đồ du lịch quốc tế.

Với nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị “nói đi đôi với làm”, thực hiện đúng các cam kết đầu tư, lời hứa tôn trọng các di sản, bản sắc văn hóa và môi trường tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục