Thuê tư vấn Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến metro số 5 TP. HCM

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thuê tư vấn nước ngoài hoặc liên danh tư vấn trong nước và tư vấn nước ngoài để thẩm tra Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến số 5 giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).
Phối cảnh nhà Ga Tân Cảng - điểm kết thúc của tuyến metro số 5
Phối cảnh nhà Ga Tân Cảng - điểm kết thúc của tuyến metro số 5

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước quyết định việc lựa chọn tư vấn thẩm tra theo đúng quy định; đồng thời tiếp thu ý kiến của các Bộ để phát huy tối đa hiệu quả và tiết kiệm trong công tác thuê tư vấn thẩm tra.

Tuyến metro số 5 là một trong 8 tuyến của mạng lưới đường sắt đô thị TP. HCM có tổng chiều dài khoảng 26 km, bắt đầu từ bến xe Cần Giuộc mới, kết thúc ở điểm cầu Sài Gòn. Trong giai đoạn I, tuyến sẽ có chiều dài 8,9 km đoạn ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn.

Đây cũng là tuyến metro có tổng mức đầu tư lớn, với 1,562,7 tỷ Euro (tương đương 41.607 tỷ đồng) và có thời gian triển khai kéo dài nhất tại Việt Nam (chuẩn bị từ năm 2009 - 2019; thực hiện từ năm 2020 - 2025; bảo hành, chạy thử từ năm 2025 - 2027).

Theo thiết kế, tuyến metro số 5 sẽ kết nối trung chuyển với tuyến Metro số 2 tại ga Bảy Hiền (quận Tân Bình); kết nối với tuyến Metro số 4 tại ga ngã tư Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) và ga sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình); kết nối với tuyến Metro số 3b tại ga Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và kết nối với tuyến Metro số 1 tại ga cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh).

Tin cùng chuyên mục