Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 10

Chủ đầu tư trạm BOT Cai Lậy đang làm việc với các cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí, sau gần hai tháng tạm dừng.
Tài xế phản ứng bằng cách trả tiền lẻ qua trạm Cai Lậy.
Tài xế phản ứng bằng cách trả tiền lẻ qua trạm Cai Lậy.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, đơn vị này vừa ký hợp đồng điều chỉnh việc thu phí BOT trạm Cai Lậy với Bộ Giao thông Vận tải; việc này được tiến hành để làm cơ sở thu phí chính thức trong tháng 10.

"Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. Trạm thu phí không thể ngừng hoạt động kéo dài vì sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư", đại diện Công ty cho biết.

Theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 ft.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Ngày 1/8 trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động, ngay lập tức bị nhiều tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15/8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Tại nhiều văn bản, Bộ Giao thông khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

Tin cùng chuyên mục