Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại

Vào khoảng gần 23h30 phút tối 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại vào nửa đêm. Ảnh: TTXVN
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại vào nửa đêm. Ảnh: TTXVN

Ngay trong những phút đầu tiên, trạm thu phí đã vấp phải sự phản đối của tài xế cũng bằng chiêu thức cũ: Trả tiền mệnh giá nhỏ, cố ý kéo dài thời gian, dừng đỗ ngay tại làn thu phí khiến các phương tiện khác phải xếp hàng nối đuôi, mất rất nhiều thời gian để di chuyển qua trạm. Tuy vậy, giao thông qua trạm vẫn bình thường.

Trước đó, theo ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, phương án giảm giá thu phí mà nhà đầu tư thực hiện là tối ưu, còn các phương án dời trạm hoặc Nhà nước mua lại dự án là không khả thi.

Ông Lưu Văn Hào cũng cho biết thêm, trường hợp ùn tắc kéo dài thì xả trạm và sau đó hoạt động thu trở lại.

Trạm BOT Cai Lậy từ khi đưa vào hoạt động đã vấp phải sự phản ứng quyết liệt của tài xế và người dân do cho rằng giá thu phí quá cao và đặt sai vị trí. Đó là lý do trạm khi chính thức đi vào hoạt động chừng nửa tháng đã phải tạm dừng 3 tháng và mới tổ chức thu phí trở lại vào 9h sáng ngày 30/11.

Tuy nhiên, trong 2 ngày qua (30/11 và 1/12), do sức ép quá lớn từ các tài xế và người dân nhiều lần trạm phải xả để tránh giao thông hỗn loạn. Lần xả trạm, tạm ngưng hoạt động gần nhất kéo dài khoảng 22h (từ 1h30 sáng 1/12 đến 23h30 cùng ngày) mới bắt đầu thu lại.

Tin cùng chuyên mục