97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

(BĐT) - Cuộc Họp báo giới thiệu Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 tổ chức sáng nay 12/12, tại Hà Nội. Ông Nguyễn Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) cho biết, năm 2018, cả nước có 97 DN được đề cử có sản phẩm lọt vào danh sách này. 
Họp báo thông tin các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 diễn ra sáng ngày 12/12, tại Bộ Công Thương.
Họp báo thông tin các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 diễn ra sáng ngày 12/12, tại Bộ Công Thương.

Đây là Chương trình do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia phối hợp thực hiện. 

Năm 2018 là đợt tổ chức lựa chọn lần thứ 6 của Chương trình được tiến hành một cách khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc theo quy trình 5 bước để xét chọn. Tham gia Chương trình năm nay có 500 DN nộp hồ sơ đăng ký. Qua quá trình đánh giá, thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực địa, Ban tổ chức đã lựa chọn được 97 DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018. Như vậy, so với năm 2016, năm nay cả nước đã có thêm 9 DN lọt vào danh sách này.

Ông Phú nhấn mạnh: “Đây không phải là giải thưởng Chính phủ trao cho DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia mà việc công nhận DN vào danh sách này chỉ là bước khởi đầu. Khi DN đạt sản phẩm thương hiệu quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành cùng DN trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu DN ra thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đồng thời, các DN này được Chính phủ hỗ trợ công tác tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình. Với sự công nhận này, bản thân DN củng cố nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó tăng sức cạnh tranh của DN và đất nước”.

Chia sẻ thêm trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Trưởng bộ môn Thương hiệu thuộc Trường Đại học Thương mại ghi nhận, năm nay, số lượng DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng cả về số DN và chất lượng sản phẩm so với trước đó. Việc lựa chọn DN vào danh sách này rất chặt chẽ, dựa trên Bộ tiêu chí của toàn cầu.

Một số DN điển hình được đề cử là DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm nay như: Công ty CP Tập đoàn Austdoor; Công ty CP Dược Hậu Giang; Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam; Công ty CP Eurowindow; Công ty CP Bóng đèn Điện Quang; Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát…

Dự kiến Lễ công bố 97 DN có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 20/12/2018 tại Hà Nội.Theo Bộ Công Thương, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các DN thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các DN đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có DN tăng trưởng gần 70%.

Những đóng góp của các DN đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế là vô cùng to lớn. Số liệu báo cáo của 81/88 DN đạt thương hiệu quốc gia lần thứ V (tổ chức năm 2016), tổng doanh thu năm 2017 của các DN này đạt trên 718.000 tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt trên 70.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 300.000 lao động./.

Tin cùng chuyên mục