AIA Việt Nam hướng tới mục tiêu 3 triệu khách hàng trong 5 năm tới

(BĐT) - Chia sẻ với báo chí trong cuộc gặp gỡ mới đây, ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn AIA cho biết, tất cả những nỗ lực lâu nay của Tập đoàn chính là hành trình để đưa AIA Việt Nam đạt được 3 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới. 
Ông Ng Keng Hooi chia sẻ thông tin với báo chí
Ông Ng Keng Hooi chia sẻ thông tin với báo chí

Theo ông Ng Keng Hooi, AIA Việt Nam hiện đã có 7 văn phòng AIA Exchange tại các tỉnh và thành phố lớn. Trong những năm vừa qua, AIA Việt Nam liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Kể từ năm 2012, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Tập đoàn.

Trong năm 2019, việc xây dựng đội ngũ đại lý ngoại hạng toàn thời gian, tập trung vào những thành phố lớn là một trong những chiến lược ưu tiên của AIA Việt Nam. AIA Việt Nam hiện có quan hệ hợp tác chiến lược với một loạt đối tác ngân hàng uy tín. Đây cũng là một chiến lược ưu tiên nhằm khai thác tối đa cơ hội xây dựng vị thế dẫn đầu trong ngành bancassurance tại Việt Nam.

 "Tập đoàn AIA hiện đang hoạt động trên 18 thị trường khác nhau và có rất nhiều sáng kiến mà các thị trường có thể học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ AIA Việt Nam trong việc xây dựng đội ngũ đại lý ngoại hạng cũng như phát triển kênh phân phối qua đối tác", ông Ng Keng Hooi cho hay.

Việt Nam là một thị trường rất sôi động và là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất châu Á với GDP tăng trưởng ở mức gần 7% trong năm 2017. Việt Nam cũng có tổng dân số đang tăng nhanh, gần chạm mốc 100 triệu người. Và thực ra, đây là một thị trường khá trẻ, đang phát triển với tốc độ nhanh. Hiện tại, Việt Nam có dưới 1% dân số tham gia mua bảo hiểm và đây là một tỷ lệ rất thấp so với các thị trường khác của AIA. Do đó, AIA kỳ vọng rất nhiều vào thị trường Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo hiểm ngày càng đa dạng tại đây.

Theo ước tính của Tập đoàn Bảo hiểm Swiss Re, tiềm năng khai thác các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam lên tới 700 tỷ USD. Việt Nam cũng có những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tương tự các thị trường đang phát triển khác tại châu Á với tốc độ tăng trưởng GDP cao, cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu với tổng tài sản và thu nhập sau thuế tăng mạnh. Các hoạt động kinh doanh của AIA Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và AIA hy vọng sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội “vàng” này.

Tin cùng chuyên mục