SHB bắt tay chiến lược với 2 ngân hàng Nga

(BĐT) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, ngày 6/9/2018, tại thành phố Sochi, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 định chế tài chính quốc tế lớn tại Nga là Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) và Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC) dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa SHB và Ngân hàng IBEC.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chứng kiến lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa SHB và Ngân hàng IBEC.

Theo đó, IIB sẽ cung cấp cho SHB một khoản vay trị giá 20 triệu USD kỳ hạn 5 năm. Bên cạnh đó, 2 bên sẽ cũng nhau tìm hiểu khả năng hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động và xây dựng năng lực quản trị của cả 2 ngân hàng.

Còn theo thỏa thuận giữa SHB và IBEC, định chế tài chính của Nga sẽ cấp khoản vay cho SHB với hạn mức ban đầu là 20 triệu Euro để thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước thành viên của IBEC, hoạt động ngoại hối, huy động vốn, các hoạt động đồng tài trợ và bảo lãnh đối với các dự án hai bên cùng quan tâm.

Trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa SHB và Ngân hàng IIB

Phát biểu về việc hợp tác với 2 đối tác IIB và IBEC, Chủ tịch HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Hiển cho biết: “Việc hợp tác giữa SHB với 2 ngân hàng lớn của Nga là IIB và IBEC đánh dấu bước khởi đầu cho sự hợp tác chiến lược toàn diện lâu dài, sâu rộng giữa các bên. Đồng thời, hoạt động này còn hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Liên bang Nga trong việc mở ra phương thức thanh toán mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự tăng trưởng thương mại, đầu tư cho các doanh nghiệp hai quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục