SHB hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

(BĐT) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại thương và Học viện Ngân hàng nhằm chia sẻ, hỗ trợ đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với thị trường toàn cầu hóa và vì sự phát triển nền kinh tế xã hội nói chung.
TS Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB – và PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương - ký thỏa thuận hợp tác
TS Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB – và PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương - ký thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB với ĐH Ngoại thương và Học viện Ngân hàng kéo dài 3 năm, gồm 6 nhóm hoạt động: Tài trợ học bổng "SHB - Ươm mầm tài năng" cho sinh viên có học lực khá trở lên và hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; Tiếp nhận sinh viên thực tập; Tuyển dụng nhân sự; Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; Hợp tác trong giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu; Tổ chức và tham gia các sự kiện của các bên. 

TS. Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB - cho biết: “Thành công của SHB trong 23 năm qua gắn liền với sự trưởng thành của lớp lớp cán bộ nhân viên ngân hàng. Bên cạnh việc sử dụng các CB-NV dày dạn kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, SHB cũng chú trọng tới việc lựa chọn, bồi dưỡng thế hệ CB-NV trẻ có tố chất để nâng cao chất lượng công việc và đào tạo lớp lãnh đạo kế cận nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn lực ngày càng cao về chất và về lượng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Vì thế, trong chiến lược trẻ hóa đội hình mà SHB thực hiện, việc tìm kiếm và hợp tác với các đối tác đào tạo nhân sự chất lượng cao là 1 mục tiêu quan trọng.”. 

TS. Ngô Thu Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB - trao học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng

Đại diện ĐH Ngoại thương, PGS TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Sự đồng hành của các doanh nghiệp với các thầy cô và sinh viên trong suốt quá trình đào tạo thực sự rất ý nghĩa và cần thiết. Điều này sẽ giúp cả giảng viên và sinh viên của nhà trường có thêm nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm những hoạt động cụ thể đối với ngành ngân hàng nói riêng và các ngành khác nói chung”. 

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở nên ngày càng cấp thiết, đối với doanh nghiệp là nhu cầu kết nối với nguồn nhân lực trẻ, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; đối với các cơ sở đào tạo là sự đổi mới, phát triển gắn kết với thực tiễn, cụ thể nhất là vấn đề việc làm cho sinh viên. Việc SHB hợp tác với 2 đại học hàng đầu cả nước là sự hiện thực hóa chiến lược tìm kiếm, đào tạo nguồn nhân tài trẻ vì sự phát triển bền vững của Ngân hàng đồng thời thể hiện sự đồng hành cùng thế hệ trẻ xây dựng và phát triển đất nước ngày càng lớn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục