TDH lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 54,4 tỷ đồng

Tại hội thảo "Sức hút cổ phiếu bất động sản - góc nhìn từ cung cầu thị trường" diễn ra tại HOSE chiều nay (25/7), ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần  Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) cho biết, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 54,4 tỷ đồng, tương đương EPS  953 đồng/cổ phiếu.
TDH lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 54,4 tỷ đồng

Cũng theo ông Hoàng, doanh thu trong 6 tháng đầu năm của TDH chưa đạt vì có dự án chưa đủ điều kiện để hạch toán. Tỷ suất lợi nhuận tăng vì có những dự án giá vốn thấp. Lợi nhuận của TDH hoàn toàn từ bất động sản chứ không có lợi nhuận từ tài chính. Khi hợp nhất với các công ty con lợi nhuận chỉ tăng lên chứ không giảm.

Các dự án TDH tập trung triển khai cung cấp sản phẩm đất nền và dòng sản phẩm S-Home là căn hộ có diện tích từ 45 - 83m2/căn, giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn.

Năm 2016, doanh thu từ chung cư của TDH là 263 tỷ đồng và doanh thu đất nền là 351 tỷ đồng. Theo kế hoạch 2017, doanh thu từ chung cư là 756,2 tỷ đồng và doanh thu đất nền 43 tỷ đồng. Năm 2018, doanh thu chung cư đóng góp 991,4 tỷ đồng, các dự án đóng góp doanh thu chủ yếu sau 2016 là Chung cư Bình Chiểu Lô H (mở bán 2017), Bình Chiểu lô I (mơ bán 2017), Khu chung cư TDH – Tocontap, chung cư TDH – Phúc Thịnh Đức.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT TDH lưu ý, kế hoạch xây dựng cho đến 2018 là dựa trên dự án đã có sẵn đang triển khai chứ chưa tính đến các dự án mà TDH đang xây dựng để có thể đưa vào triển khai. Với hơn 10 dự án đang triển khai chỉ đủ cho TDH bán hàng trong 2-3 năm, vì thế công ty đang tìm kiếm phát triển các quỹ đất mới với nhiều hình thức. Quỹ đất mà TDH nhắm đến ở quận 1 và quận 3 và nếu có điều kiện sẽ tham gia vào Thủ Thiêm. Mỗi tuần đều có chủ đầu tư mang dự án đến chào TDH hợp tác nhưng TDH phải nghiên cứu để tìm dự án có hiệu quả và đang triển khai khoảng 7 dự án lớn.

Chia sẻ về giá cổ phiếu TDH hiện tại, ông Hiếu cho biết, thị giá cổ phiếu TDH thấp hơn rất nhiều giá trị sổ sách do TDH trong giai đoạn bị ảnh hưởng của khủng hoảng đã thu hẹp quy mô hoạt động để bảo toàn lực lượng nên tốc độ tăng trưởng thấp hơn giai đoạn trước đó. Tuy nhiên, TDH đang bắt đầu một giai đoạn mới với tốc độ tăng trưởng cao trở lại nên giá cổ phiếu có cơ hội cao sẽ tăng giá trong thời gian trước mắt. Theo ông HIếu, TDH cố gắng tăng trưởng ít nhất mỗi năm 25%.

Tin cùng chuyên mục