Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Một khối thiên thạch được cho là có nguồn gốc từ mặt trăng rơi xuống trái đất đã được bán với giá hơn 600.000 USD tại Mỹ. Và một doanh nghiệp của Việt Nam đã trúng đấu giá khối đá mặt trăng này để mang về nước cúng chùa.
Viên thiên thạch tại phiên đấu giá.
Viên thiên thạch tại phiên đấu giá.

Trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), đại diện một doanh nghiệp của Việt Nam đã trúng đấu giá khối đá mặt trăng có trọng lượng 5,5kg. Số tiền trúng đấu giá là 612.500 USD (14,3 tỷ đồng). Đơn vị trúng đấu giá là của đại gia Xuân Trường người được biết đến với việc xây dựng khu chùa Bái Đính ở Ninh Bình.

Các nhà khoa học đánh giá, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. Khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg. Khối thiên thạch được phát hiện vào năm 2017, tại Mauritania, phía tây bắc châu Phi. Mảnh thiên thạch có thể đã rơi xuống trái đất hàng nghìn năm trước.

Khối thiên thạch này sẽ được đưa về chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam trưng bày. Nhà chùa sẽ mời các nhà điêu khắc nổi tiếng tạc khối thiên thạch thành tượng Phật.

Thiên thạch từ mặt trăng đặc biệt hiếm. Theo ước tính, trên trái đất hiện chỉ có khoảng vài trăm kg đá xuất xứ từ mặt trăng. Theo đồn đoán, giá một mẩu thiên thạch mặt trăng có kích cỡ bằng một hạt dẻ có thể lên tới 100.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Do nhu cầu mua thiên thạch của giới chuyên gia và người sưu tầm tăng khiến nhiều người đổ xô săn lùng loại kho báu này.

Tin cùng chuyên mục