Nguyên mẫu iPhone đời đầu bán đấu giá hơn 300 triệu đồng

Một nguyên mẫu iPhone thế hệ thứ nhất đang được chào bán trên eBay, với số tiền hiện lên đến hơn 13.000 USD (hơn 300 triệu đồng) khi vẫn còn 8 ngày.
Nguyên mẫu chiếc iPhone đời đầu được đem ra đấu giá. Ảnh: Ebay
Nguyên mẫu chiếc iPhone đời đầu được đem ra đấu giá. Ảnh: Ebay

Theo Pocket-lint, tên chủ sở hữu của chiếc iPhone này hiện vẫn chưa được nêu ra nhưng đó là nguyên mẫu iPhone 8 GB màu đen - vốn là một trong những sản phẩm hiếm có nhất của Apple. Nó được thiết kế cho các kỹ sư của Apple để kiểm tra phiên bản iOS cũ và vẫn hoạt động.

Nó đi kèm với một mã kỹ sư của Apple “Ver 1.1.1” khắc vào phía sau thiết bị và được sản xuất vào năm 2006, trước khi chiếc iPhone đầu tiên được phát hành.

iPhone được đem ra đấu giá chạy phần mềm thử nghiệm, bao gồm OS X và Earthbound. Nó cũng được làm bằng tay ở Cupertino chứ không phải được sản xuất ở Trung Quốc giống như hầu hết iPhone. Nó cũng có một số khác biệt về mặt vật lý so với mô hình tiêu dùng đầu tiên, chẳng hạn như trọng lượng nặng hơn và biểu tượng chuông thay vì nút tắt tiếng.

Trong quá khứ đã có các nguyên mẫu giả mạo gây sức hút trên eBay, nhưng có vẻ như nguyên mẫu trong bài thực sự là một sản phẩm từ Apple và là một phần của lịch sử iPhone.

Tin cùng chuyên mục