Cơ hội rộng mở với thị trường bất động sản năm 2016

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản năm 2016 được các doanh nghiệp tư vấn và kinh doanh bất động sản phác họa với gam chủ đạo là màu hồng tươi sáng.

Khởi sắc trên tất cả các phân khúc

Cơ hội rộng mở với thị trường bất động sản năm 2016 ảnh 1

Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Địa ốc HimLam Land

Kết thúc năm 2015, chúng ta thấy sự khởi sắc trên tất cả các phân khúc của thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những giao dịch mua bán các sản phẩm bất động sản, xuất hiện tình trạng giới đầu cơ đẩy giá sản phẩm bất động sản lên quá mức cho phép, làm thị trường xáo động.

Theo tôi, thị trường bất động sản 2016 sẽ phát triển mạnh phân khúc nhà ở từ 1 tới 3 tỷ đồng và người mua nhà chủ yếu là người trẻ. Các sản phẩm sẽ đa dạng hơn, chất lượng sản phẩm cũng sẽ được nâng cao. Tôi nhận thấy, sẽ không có bong bóng bất động sản trong thị trường năm 2016, nhưng giá sản phẩm sẽ có sự biến động vì giới đầu cơ.

Niềm tin được cải thiện

Cơ hội rộng mở với thị trường bất động sản năm 2016 ảnh 2
Ông Alex Crane, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam
Cushman & Wakefield thấy rằng, niềm tin thị trường đã được cải thiện trên tất cả các phân khúc. Quan trọng hơn chính là có nhiều xu hướng mới đang thay đổi thị trường. Đặc biệt, tôi nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm từ các khách hàng là các tập đoàn trong khu vực và trên thế giới, các nhà sản xuất và khách thuê văn phòng, các nhà bán lẻ…

Theo tôi, năm 2016, thị trường sẽ trở nên cạnh tranh hơn đối với các nhà đầu tư và nhu cầu về các dự án bất động sản chất lượng cao, đặc biệt là bất động sản thương mại vẫn tiếp tục phát triển. Những thay đổi lớn như các hiệp định tự do thương mại, các quy định về sở hữu bất động sản cho người nước ngoài (dù đang thiếu các thông tư hướng dẫn chi tiết) và quy định bảo lãnh của ngân hàng, các tổ chức tín dụng đối với các dự án hình thành trong tương lai đã tạo nên một khởi đầu thuận lợi cho thị trường năm 2016.

Thị trường sẽ tương đối ổn định

Cơ hội rộng mở với thị trường bất động sản năm 2016 ảnh 3
Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Thịnh

Thị trường bất động sản 2016 sẽ có nhiều bước phát triển và tương đối ổn định. Lượng cung - cầu đều tăng, dòng vốn chảy mạnh vào bất động sản sẽ nhiều hơn, khung pháp lý mới chặt chẽ hơn.

Theo tôi, năm 2016, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đà tăng trưởng nhờ yếu tố vĩ mô thuận lợi, xu hướng mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực này có khả năng bùng nổ trong giai đoạn 2016-2017 do Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và toàn cầu.

Vốn FDI tiếp tục đổ vào bất động sản

Cơ hội rộng mở với thị trường bất động sản năm 2016 ảnh 4
Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Vietnam
Dự kiến, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong năm 2016, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương. Trong khi một số thị trường khác trong khu vực hiện đã đạt đến đỉnh chu kỳ, thì thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay mới hồi phục từ dưới đáy của chu kỳ. Do đó, nhiều nhà phát triển đang tìm cách thâm nhập thị trường tiềm năng này để đón đầu sự hồi phục.

Tin cùng chuyên mục