Bị can trong vụ án gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng ở Agribank Cần Thơ được tại ngoại

Chiều 6/9, Cổng thông tin điện tử Công an TP Cần Thơ phát đi thông báo thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cho gia đình bảo lãnh đối với bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân. Nhân là bị can trong vụ án“Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Cần Thơ.
Bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (áo xanh), tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 18/4/2018
Bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (áo xanh), tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 18/4/2018

Thông báo nêu rõ: “Căn cứ vào đơn xin bảo lãnh của gia đình bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân là ông Nguyễn Văn Kịch và bà Huỳnh Thị Ngộ. Xét thấy không cần thiết tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân trong vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Cần Thơ; Căn cứ khoản 2 Điều 125 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đề nghị VKSND TP Cần Thơ thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cho gia đình bảo lãnh đối với bị can Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (38 tuổi) để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.”

Cùng ngày, thông tin từ VKSND TP Cần Thơ xác nhận, bị can Nhân vừa được cho tại ngoại.

Nguồn tin cho biết, ngày 8/8/2018, Tòa sơ thẩm TAND TP Cần Thơ đã có quyết định trả hồ sơ để cơ quan tố tụng thẩm định lại giá các tài sản đã được bị cáo Nhân cùng các công ty “con” của Nhân đã thế chấp trước đó. Việc trưng cầu giám định lại theo yêu cầu của Tòa án cần phải có thời gian.

Bên cạnh đó, gia đình bị can Nhân đã nhiều lần gửi đơn xin được bảo lãnh cho Nhân được tại ngoại trong lúc chờ xét xử. Do vậy các cơ quan tố tụng đã có cuộc họp liên ngành để xem xét việc cho gia đình bị can Nhân được bảo lãnh, thay đổi biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú của Nhân.

Nguồn tin cũng khẳng định, khi nào có kết qủa trưng cầu giám định, Viện KSND sẽ ban hành cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để tiếp tục đưa vụ án ra xét xử.

Như Dân trí đã thông tin, đầu tháng 11/2017, VKSND TP Cần Thơ có cáo trạng truy tố 3 cựu cán bộ lãnh đạo ngân hàng Agribank Cần Thơ gồm Lê Thanh Hải (nguyên giám đốc); Trần Huy Liệu (nguyên phó giám đốc); Bùi Tuấn Anh (nguyên trưởng phòng tín dụng). Và 3 lãnh đạo doanh nghiệp cùng bị truy tố gồm Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (giám đốc Công ty TNHH MTV Nông thủy sản Tây Nam); Phạm Tường Thi (giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến); Nguyễn Văn Đạt (nhân viên Công ty TNHH Tân Tiến). Cả 6 bị can đều bị truy tố về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Từ năm 2012 - 2015, Nhân, Hải, Liệu thống nhất sử dụng các pháp nhân là công ty Tây Nam, công ty Đồng Bằng Xanh, công ty Nam Bộ Cửu Long lập khống hồ sơ vay, nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn vay sai mục đích gây thiệt hại về tài sản cho ngân hàng nói trên số tiền hơn 304 tỉ đồng.

Tin cùng chuyên mục