Cần Thơ: Bắt giam cửa hàng trưởng gây thất thoát tiền tỷ của Nhà nước

Ngày 17/5, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa phối hợp VKSND TP Cần Thơ thực hiện lệnh bắt 4 tháng đối với Phan Thanh Mộng (37 tuổi), ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, Cần Thơ để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".
Bị can Phan Thanh Mộng tại cơ quan điều tra
Bị can Phan Thanh Mộng tại cơ quan điều tra

Phan Thanh Mộng được giao nhiệm vụ là cửa hàng trưởng cửa hàng lương thực, thực phẩm An Bình (phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ) trực thuộc Trung tâm phân phối hàng tiêu dùng công ty lương thực Sông Hậu là công ty có 100% vốn đầu tư của Nhà nước. Công ty này có chức năng chuyên phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Trong thời gian làm việc tại cửa hàng, Phan Thanh Mộng không được trực tiếp bán hàng nhưng tự ý xuất bán sữa Vinamilk các loại cho khách hàng nhưng không lập hợp đồng mua bán; không lập hồ sơ đánh giá khách hàng, công nợ; bán hàng không thu tiền trước trái quy định; tự ý tạm ứng hàng hóa, bỏ ngoài sổ sách kế toán.

Hành vi của Mộng đã vi phạm nguyên tắc bán hàng của Công ty, trái với quy định luật kế toán, luật quản lý sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp gây thiệt hại số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Mộng đã khắc phục được 161 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP Cần Thơ đang thụ lý đơn tố giác của 5 người về việc Phan Thanh Mộng câu kết với người khác, vay mượn tiền, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.

Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục điều ra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục