Công an khám nhà nguyên Chánh Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng

18h tối nay, 18/9, công an có mặt tại nhà riêng ông Đào Tấn Bằng (SN 1975, quê quán Bình Định) - nguyên Chánh Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng đã được điều động sang công tác tại Đảng uỷ khối các khu công nghiệp TP Đà Nẵng.

Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Đào Tấn Bằng về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015, do liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Ông Đào Tấn Bằng

Ghi nhận của PV, tại khu vực nhà riêng của ông Đào Tấn Bằng số 37/27 đường Hải Hồ (phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), từ 15h chiều 18/9, đã có nhiều phóng viên báo, đài và công an phường có mặt.
Đến 18h tối cùng ngày, có một xe chở khoảng 4 cán bộ mặc đồng phục công an cùng một số cán bộ viện kiểm sát đến và vào bên trong nhà ông Bằng.
Được biết, trước khi được điều động công tác tại cơ quan hiện tại, ông Bằng là Chánh Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng thời cựu Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh - người đã bị kỷ luật cách chức. Bản thân ông Bằng cũng đã nhận kỷ luật “Cảnh cáo”.

Tin cùng chuyên mục