Đà Nẵng tạm dừng sản xuất 2 nhà máy thép gây ô nhiễm

(BĐT) - Trước phản ứng dữ dội của người dân, 2 nhà máy thép của Công ty CP Thép Dana Ý và Công ty CP Thép Dana Úc vừa bị UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tạm ngừng sản xuất, chờ đầu tư nâng cấp công nghệ, kiểm tra thiết bị và chờ kết luận của các cơ quan chức năng.

Trước đó, người dân 2 thôn Vân Dương 1 và 2, xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang đã bao vây phản đối việc sản xuất của 2 nhà máy thép nêu trên. Từ khi 2 nhà máy này đi vào sản xuất vào năm 2007, số người bệnh và người chết vì ung thư trong các thôn ngày càng tăng. Các nhà dân xung quanh 2 nhà máy đóng cửa cả ngày nhưng cũng không ngăn được khói bụi, tiếng ồn; các bệnh về phổi, hô hấp, bệnh ngoài da ngày càng phổ biến. Gần đây, khu vực phía trước 2 nhà máy còn cho đổ xỉ than, chất thải gây ngấm vào nguồn nước…

Trước tình trạng này, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đã yêu cầu Công ty CP Thép Dana Ý và Công ty CP Thép Dana Úc phải khẩn trương đầu tư công nghệ, thiết bị để bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường, trình các cơ quan liên quan thẩm định. Ông Minh cũng giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất phương án di dời 2 nhà máy.    

Tin cùng chuyên mục