Doanh nghiệp “ma” nhập cả container hàng lậu rồi “biệt tích”

Một công ty “ma” tại quận Tân Bình, TPHCM đã bị bóc mẽ khi nhập một container hàng lậu về nhưng không đến nhận.
Lô hàng tiêu dùng nhập lậu bị lực lượng hải quan phát hiện
Lô hàng tiêu dùng nhập lậu bị lực lượng hải quan phát hiện

Ngày 3/3, đại diện Cục Hải quan TPHCM cho biết Đội Kiểm soát Hải quan và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 trực thuộc đơn vị này đã phối hợp kiểm tra 1 container tại cảng Cát Lái và phát hiện nhiều hàng tiêu dùng nhập lậu bên trong.

Theo Đội Kiểm soát Hải quan, container này nhập khẩu về cảng Cát Lái từ tháng 6/2018. Người nhận hàng là Công ty TNHH Cát Lợi Saitama (đường Đồng Nai, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM). Theo thông tin khai báo trên tờ khai hải quan thì container hàng nhập khẩu là máy đào bánh xích đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, sau thời gian dài mở tờ khai hải quan thì đại diện chủ hàng vẫn không đến làm thủ tục thông quan hàng hóa. Đội Kiểm soát Hải quan đã 3 lần gửi thư mời cho doanh nghiệp nhưng không nhận được hồi âm.

Xác minh tại địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, Đội Kiểm soát Hải quan phát hiện doanh nghiệp không còn hoạt động tại địa chỉ nêu trên và chưa đóng mã số thuế. Giám đốc doanh nghiệp cũng không cư trú tại địa chỉ thường trú

Kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng hải quan phát hiện ngoài mặt hàng máy đào bánh xích đã qua sử dụng thì trong nửa cuối container này còn chứa nhiều hàng hóa tiêu dùng nhập lậu như: bia, khăn giấy, tã lót, kẹo bánh... xuất xứ Nhật Bản.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục