Kiên Giang: 11 cán bộ Phú Quốc bị đề nghị xử lý trách nhiệm do dính sai phạm đất đai

Ngày 7/8, thông tin của Thanh tra tỉnh Kiên Giang cho biết, theo kết luận thanh tra về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm (thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc), Thanh tra Kiên giang đã kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với 11 cán bộ huyện Phú Quốc.
Hiện nay dư luận cũng đang quan tâm đến kết luận Thanh tra Chính phủ trong việc lãnh đạo huyện Phú Quốc để ra sai phạm khi đất nông nghiệp được phân lô, xẻ nền ồ ạt thời gian qua
Hiện nay dư luận cũng đang quan tâm đến kết luận Thanh tra Chính phủ trong việc lãnh đạo huyện Phú Quốc để ra sai phạm khi đất nông nghiệp được phân lô, xẻ nền ồ ạt thời gian qua

Theo kết luận Thanh tra tỉnh Kiên Giang, trong quá trình triển khai dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm, nhiều cơ quan chức năng huyện Phú Quốc đã thiếu trách nhiệm, để phát sinh nhiều sai phạm, dẫn đến hiện tượng khiếu nại, tố cáo đông người.

Cụ thể là về quy trình xét duyệt nguồn gốc nhà đất của 8 hồ sơ không minh bạch, thiếu chính xác, để xảy ra sai phạm hơn 7,4 tỷ đồng; hàng loạt hạng mục kiến trúc được áp giá bồi thường sai quy định, với số tiền chi sai lên đến gần 20 tỷ đồng.

Nghiêm trọng hơn là khi phát sinh 113 đơn khiếu nại, tố cáo thì Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã không tiếp công dân, ban hành quyết định giải quyết đúng thẩm quyền, việc giải quyết kéo dài, quá thời hạn.

Từ những dấu hiệu sai phạm này, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã kiến nghị xử lý 11 cán bộ có liên quan là lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc, thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn có liên quan. Trong đó, có ông Đinh Khoa Toàn - nguyên Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc kiêm Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư huyện Phú Quốc.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Kiên Giang cũng sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an tỉnh để làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật đối với hàng loạt cán bộ khác về hành vi thiếu trách nhiệm, cố ý làm trái trong việc phân loại giá trị vật kiến trúc, áp giá bồi thường sai quy định, làm thất thoát hơn 17,5 tỉ đồng.

Được biêt, trước đó cũng liên quan đến nhưng sai phạm trong công tác quản lí đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc, ông Đinh Khoa Toàn – nguyên Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc từng bị khiển trách và ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Tin cùng chuyên mục