Nữ cán bộ viện kiểm sát lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Lợi dụng bản thân là cán bộ viện kiểm sát, Trịnh Thị Thanh (1982, trú tại số 43, tổ 7, phường Ngô Quyền TP Bắc Giang) đã tạo ra một kịch bản “hoàn hảo” để lừa đảo bán 1 mảnh đất cho 3 bị hại, rồi chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.
Đối tượng Trịnh Thị Thanh tại cơ quan công an
Đối tượng Trịnh Thị Thanh tại cơ quan công an

Ngày 8/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thanh (SN 1982, nguyên cán bộ Viện kiểm sát, trú tại số 43, tổ 7, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của các bị hại gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, năm 2015, Trịnh Thị Thanh đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số BQ70016 để thế chấp vay của ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại phố Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) số tiền 2,7 tỷ đồng.

Sau khi thế chấp vay tiền thành công, Thanh đã báo mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới. Đến tháng 9/2017, bằng mối quan hệ của mình, Trịnh Thị Thanh đã thuyết phục và dùng sổ đỏ của mảnh đất trên để làm thủ tục sang tên và bán cho chị Vũ Thanh Hương (SN 1976) trú tại số nhà 115, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hoàng Văn Thụ (TPBG) với giá 4 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, đến tháng 4/2018, “siêu lừa” này tiếp tục sử dụng chiêu bài mua bán đất để lừa bán cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1984) trú tại chung cư Quang Minh, đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) và chiếm đoạt số tiền 3,4 tỷ đồng.

Với kịch bản hoàn hảo, cùng với mác là cán bộ Viện kiểm sát, tài ăn nói linh hoạt, đối tượng Trần Thị Thanh đã lần lượt bán, thế chấp một mảnh đất cho 3 bị hại mà không ai hay biết mình đã bi đưa vào tròng lừa đảo. Qua đó, Trịnh Thị Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt của 3 bị hại với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục