Nữ doanh nhân bị người đàn bà thất nghiệp lừa 26 tỷ đồng

Muốn "lo lót" để được cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện lớn, bà giám đốc đã nhiều lần đưa tiền cho Nga.
"Siêu lừa" Phạm Thanh Nga tại phiên tòa sơ thẩm.
"Siêu lừa" Phạm Thanh Nga tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngày 7/6, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Nga (37 tuổi, ở Cầu Giấy) án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án và lời khai tại tòa thể hiện, tháng 8/2012, Nga thuê một căn hộ chung cư của bà Vân tại phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) và biết nữ chủ nhà là giám đốc doanh nghiệp chuyên về thiết bị y tế.

Nảy sinh ý định lừa đảo bà Vân, trong những lần tiếp xúc, Nga khoe là con nuôi của  sếp tại cơ quan Nhà nước, phụ trách mảng "văn thể mỹ". Nga nói có khả năng tác động với bố nuôi để công ty của bà Vân được làm đơn vị cung cấp các thiết bị y tế cho những bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Nga nhờ một người xe ôm, đóng giả bố nuôi để gọi điện thoại cho bà Vân trao đổi công việc. Sau lần đó, bị cáo liên tục nhắn tin tới bà Vân, đề nghị chuẩn bị quà để lo lót.

Tháng 1/2015, bà Vân đưa 65.000 USD cho Nga để chuyển đến người "bố nuôi". Sự việc "đòi quà để đi biếu" diễn ra nhiều lần, tới khi bà Vân phát hiện bị lừa thì đã chuyển cho Nga hơn 26 tỷ đồng.

Theo nhà chức trách, ngoài bà Vân, Nga còn nói dối là con nuôi của cán bộ cao cấp, em kết nghĩa giám đốc sở nhằm chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của tám bị hại khác khi lừa xin học, chạy việc làm, mua ôtô thanh lý...

Tại tòa, bị cáo Nga khai ngoài 5,3 tỷ đồng khắc phục thiệt hại, số còn lại hơn 31 tỷ đồng, bị cáo dùng trả nợ và ăn tiêu.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tin cùng chuyên mục