Sai phạm tiền chính sách ở Kiên Giang: Thêm 2 cán bộ bị khởi tố

Ngày 24/11, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, liên quan đến vụ án tham ô tài sản tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Gò Quao, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định khởi tố thêm 2 bị can để điều tra.

Hai bị can vừa bị khởi tố là bà Trần Bé Hậu, Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Quao và ông Trần Thanh Hòa, Kế toán Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Gò Quao.

Bà Hậu và ông Hòa bị khởi tố điều tra do đã tham mưu để UBND huyện Gò Quao quyết toán số tiền 2,2 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo năm 2013 và 2015. Trong khi khoản tiền này vẫn chưa chi cho những hộ nghèo trong huyện.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 28/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Phòng LĐ-TB-XH huyện Gò Quao. Tổng số tiền sai phạm liên quan đến vụ án này lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Đến ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tống đạt quyết định khởi tố bị can và quyết định bắt tam giam bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, thủ quỹ Phòng LĐ-TB-XH huyện Gò Quao và Nguyễn Thị Mai Thanh, Phó trưởng Phòng LĐ-TB-XH huyện Gò Quao về tội “Tham ô tài sản”.

Tin cùng chuyên mục