Thanh Hóa: Thành lập công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng

Từ khi thành lập công ty "ma" đến khi bị bắt, Hùng đã xuất bán tổng 193 hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho 33 công ty và 7 cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hàng hóa gần 26,5 tỷ đồng, thu lời bất chính số tiền hơn 2 tỷ đồng, gây thất thoát tiền thuế cho nhà nước gần 3 tỷ đồng.
Đối tượng Hùng tại cơ quan CSĐT.
Đối tượng Hùng tại cơ quan CSĐT.

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Quang Hùng (SN 1988, trú tại số nhà 694, ngõ 688 Quang Trung, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) về hành vi mua bán trái phép hoá đơn thu nộp gân sách Nhà nước.

Qua công tác quản lý và kiểm tra nắm tình hình liên quan đến hoạt động của các Công ty trên địa bàn TP. Thanh Hóa, Công an TP. Thanh Hóa phát hiện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển An Phát (Công ty An Phát), địa chỉ tại số nhà 694 ngõ 688 Quang trung, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) do ông Hoàng Quang Hùng làm Giám đốc có dấu hiệu thành lập công ty "ma" để mua bán hoá đơn thuế giá trị gia tăng, thu lời bất chính.

Tiếp tục điều tra xác minh các hoạt động của công ty này, Công an TP. Thanh Hóa xác định: Từ khi thành lập, Công ty An Phát không có hoạt động kinh doanh thực tế, không có kho tàng bến bãi, phương tiện sản xuất, nhân công lao động phục vụ cho việc kinh doanh.

Bản thân Hùng vừa là Giám đốc, vừa là kế toán, thông qua các mối quan hệ xã hội để tìm khách hàng và bán hóa đơn cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu mua hóa đơn để kê khai báo cáo thuế, để xuất hóa đơn GTGT không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo với giá giao động từ 6%-8% giá trị hàng hóa, dịch vụ ghi trong hóa đơn.

Từ khi thành lập công ty "ma" đến khi bị bắt, Hùng đã xuất bán tổng 193 hóa đơn GTGT cho 33 công ty và 7 cá nhân trong và ngoài tỉnh  với tổng giá trị hàng hóa ghi rong hóa đơn gần 26,5 tỷ đồng, thu lời bất chính số tiền hơn 2 tỷ đồng, đồng thời gây thất thoát tiền thuế cho nhà nước gần 3 tỷ đồng. 

Khám xét nơi ở của Hùng, Công an Thành phố Thanh Hoá đã thu giữ nhiều tập hóa đơn GTGT, các con dấu của các Công ty và nhiều tài liệu liên quan đến việc mua bán hóa đơn GTGT của Hùng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tin cùng chuyên mục