“Trảm” giám đốc điều hành một gói thầu dự án Bến Lức - Long Thành

Nhận thấy việc điều hành chỉ đạo tại công trường không hiệu quả, tiến độ thi công chậm, kéo dài, chủ đầu tư Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã thay thế Giám đốc điều hành gói thầu A2-2 của dự án.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đạt tiến độ tổng thể 46%, dự kiến hoàn thành vào năm 2019 (ảnh: Tạp chí GTVT)
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đạt tiến độ tổng thể 46%, dự kiến hoàn thành vào năm 2019 (ảnh: Tạp chí GTVT)

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 58 km, là một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam, chủ đầu tư Dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Dự án được khởi công năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Hiện nay, 8/11 gói thầu của dự án đã được triển khai, 3 gói thầu triển khai chậm là A5, A6, A7 do đang thương thảo vốn Ngân hàng phát triển châu Á (ADB).

Về tiến độ tổng thể, toàn dự án đạt 46%, trong đó các gói thầu J1, J2, J3 và A2-1, A4 đều đảm bảo tiến độ và vượt kế hoạch. Tuy nhiên, các gói thầu A1, A2-2 và A3 còn chậm, nguyên nhân theo chủ đầu tư, chủ yếu do vướng giải phóng mặt bằng (GPMB) nên nhà thầu không thể triển khai thi công đồng loạt.

Ông Mai Tuấn Anh - Tổng Giám đốc VEC - cho biết, cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu, VEC cũng quán triệt tất cả các nhà thầu, gói thầu thi công chậm phải có giải pháp để bù tiến độ, nếu không sẽ xử lý bằng biện pháp mạnh.

"Sau nhiều lần nhắc nhở không có chuyển biến trong việc điều hành tại công trường, tiến độ gói thầu chậm kéo dài nên Giám đốc điều hành gói thầu A2-2 đã bị thay thế để thúc tiến độ, sớm đưa tuyến đường vào khai thác" - ông Mai Tuấn Anh cho hay.

Mới đây, khi kiểm tra dự án, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nhà thầu thi công các gói thầu J1, J2, J3, áp dụng các phương pháp kỹ thuật hiện đại nên việc thi công rất nhanh, đảm bảo an toàn lao động, chất lượng tốt.

Đối với các gói thầu A5, A6, A7 hiện vẫn còn thương thảo hợp đồng với các nhà thầu, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu phải tính toán kỹ, rút ngắn thời gian thi công nhằm đảm bảo toàn tuyến được khai thác vào năm 2019 để phát huy hiệu quả. Bộ trưởng chỉ đạo, nếu phát sinh những khó khăn vướng mắc trong quá trình đàm phán cần sớm trình Bộ để báo cáo Chính phủ tìm biện pháp tháo gỡ. 

Tin cùng chuyên mục