120 người giàu nhất châu Á mất 99 tỷ USD trong năm nay

(BĐT) - Trong khi đó, 173 người giàu nhất nước Mỹ đã kiếm được 132 tỷ USD.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Châu Á có thể là nơi sản sinh nhiều tỷ phú nhất trong thời gian gần đây, song tài sản của nhóm tỷ phú giàu có nhất khu vực này đang sụt giảm mạnh kể từ đầu năm.

Theo Bloomberg, 56 tỷ phú của Trung Quốc và Hong Kong chiếm 67% khoản mất mát tài sản trên, giảm trung bình 1,2 tỷ USD mỗi người kể từ đầu năm 2018. Trong đó, Chủ tịch Dalian Wanda Group Co. Wang Jianlin là tỷ phú có khối tài sản bị sụt giảm nhiều nhất – 9,3 tỷ USD. Tiếp đến là ông chủ Tencent Holdings Ltd. Ma Huateng, người đã mất 9,2 tỷ USD do cổ phiếu hãng công nghệ này đã giảm gần 25%.

Chứng khoán châu Á đang trong giai đoạn bán tháo dài nhất kể từ năm 2002. Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương đã giảm gần 700 tỷ vốn hóa trong năm nay, trong khi chỉ số Shanghai Composite Index giảm 20% giữa bối cảnh chiến tranh thương mại leo thang.

Trong khi đó, ở các khu vực khác ngoài châu Á, năm 2018 là năm tương đối thịnh vượng với giới giàu. Tổng giá trị tài sản của 380 người giàu còn lại trong Bloomberg Billionaires Index đã tăng 2,7% kể từ đầu năm nay. Trong đó, tài sản của nhà sáng lập Amazon.com Jeff Bezos đã tăng thêm 64,7 tỷ USD, con số này thậm chí còn gấp đôi giá trị tài sản ròng của ông Ma Huateng.

Tin cùng chuyên mục