Bitcoin mất 20% giá trong 4 ngày liên tiếp

(BĐT) - Theo Bloomberg, giá Bitcoin tiếp tục sụt giảm, nâng tổng mức giảm 4 ngày liên tiếp lên 20%. Đà lao dốc của Bitcoin đến giữa lúc xuất hiện những nghi vấn liệu đồng tiền số lớn nhất thế giới có thể đã bị thao túng trong đợt tăng giá kỷ lục hồi năm ngoái.
Bitcoin mất 20% giá trong 4 ngày liên tiếp

Sau khi tăng tới hơn 1.400% trong “cơn sốt” tiền số vào năm 2017, hiện giá Bitcoin đã giảm gần 70% từ mức cao kỷ lục 19.511 USD thiết lập vào hồi tháng 12.

“Mọi thứ đã thay đổi đối với Bitcoin và thị trường tiền số. Có vẻ như không còn nhiều sự thổi phồng hay những tin tức tích cực. Mỗi khi xuất hiện một thông tin tiêu cực hoặc sau một đợt điểu chỉnh, chúng ta khoogn thấy còn xuất hiện tâm lý lạc quan để hỗ trợ giá Bitcoin nữa. Dường như mọi người đang chờ đến bán ra”, nhà phân tích thị trường cao cấp của công ty giao dịch trực tuyến Oanda Corp. – ông Craig Erlam cho biết.

Bitcoin đã phải vật lộn để đảo ngược những đợt bán tháo xảy ra khi tin tức tiêu cực xuất hiện, mà gần đây nhất là một nghiên cứu về khả năng Bitcoin bị thao túng thông qua sử dụng một đồng tiền số khác là Tether. Hồi tháng 5, Bloomberg News đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã một một cuộc điều tra liên quan đến các hoạt động buôn bán bất hợp pháp có thể thao túng giá Bitcoin và các loại tiền số khác.

Theo nghiên cứu của một vị giáo sư thuộc Đại học Texas, Tether – một trong những đồng tiền số được giao dịch nhiều nhất – cho thấy xu hướng được tiêu vào Bitcoin ở những thời điểm quan trọng, giúp Bitcoin đạt mức giá kỷ lục vào tháng 12 năm ngoái.

Sự nghi ngờ về Tether và sàn Bitfinex đã ám ảnh thị trường tiền số kể từ năm ngoái, sau khi sàn Bitfinex bị các ngân hàng cắt quan hệ song vẫn duy trì hoạt động. Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) đã gửi trát đòi hầu tòa tới cả 2 công ty trong tháng 12 năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại, cả Tether và Bitfinex đều chưa bị cáo buộc có hành vi sai trái.

Bên cạnh Bitcoin, nhiều đồng số lớn cũng giảm giá mạnh trong thời gian gần đây. Cả Ethereum và Ripple – hai đồng tiền xếp sau Bitcoin – đều có mức giảm khoảng 20% trong tuần này.

“Hiện tại, toàn bộ thị trường tiền số dường như đang chịu sức ép lớn. Đối với Bitcoin, mốc 6.000 USD dường như là mốc hỗ trợ. Nếu bi quan, giá Bitcoin có thể giảm dưới 6.000 USD”, ông Erlam cho biết.

Tin cùng chuyên mục