Bitcoin trở lại mốc 4.000 USD sau hơn 2 tháng

Từ đầu năm 2019, giá đồng Bitcoin đã tăng gần 5%...
Bitcoin trở lại mốc 4.000 USD sau hơn 2 tháng

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin vừa trở lại mốc giá 4.000 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 1 năm nay. Đây là một mốc quan trọng đối với nhiều nhà quan sát Bitcoin sau khi chứng kiến tiền ảo này lao dốc "kinh hoàng" vào năm 2018, theo CNBC.

Giá Bitcoin đã tụt xuống gần 3.150 USD vào tháng 12 năm ngoái, giảm gần 80% từ mức 19.511 USD chỉ một năm trước đó. Ngày 18/3 đánh dấu lần vượt mốc giá 4.000 USD đầu tiên của Bitcoin kể từ ngày 9/1.

Theo chuyên gia Tom Lee, người đồng sáng lập của Fundstrat Global Advisors, có nhiều nhân tố giúp tiền ảo này hồi giá, bao gồm đồng USD suy yếu hơn so với năm ngoái và sự phục hồi của các cổ phiếu thị trường mới nổi. Ngoài hệ thống quy định đang được xây dựng, các quỹ đầu tư và hưu trí cũng đang rót vốn vào thị trường tiền ảo.

"Vài tháng qua, đã có những phát triển căn bản tích cực trên thị trường tiền ảo", David Tawil, chủ tịch của quỹ phòng hộ tiền ảo ProChain Capital, nhận định. "Dòng vốn của các nhà đầu tư đang chảy vào và dòng vốn đầu cơ có vẻ sẽ tiếp tục rời khỏi thị trường. Có thể sẽ có thêm một lần như vậy nữa trước khi các đồng tiền ảo bắt đầu ổn định và tăng trưởng mạnh".

Theo Tom Lee, 2019 sẽ là năm điều chỉnh của thị trường tiền ảo. "Vài tháng cuối năm 2018 chứng kiến biến cố lớn của đồng Bitcoin do những xung đột liên tiếp xung quanh đồng Bitcoin Cash", Lee nói. "2019 sẽ là năm thị trường bắt đầu hình thành lợi nhuận trên rủi ro tốt hơn và những đột phá có thể sẽ diễn ra vào năm tới".

Tuy nhiên, theo ông, chưa thể rút ra kết luận gì cho đến khi đồng Bitcoin phục hồi lại giá 5.200 USD - mức trung bình giao dịch 200 ngày. Từ đầu năm đến nay, giá tiền ảo này đã tăng gần 5%.

Hiện nay, một trong những tiền ảo có mức tăng giá mạnh nhất là Binance Coin - tiền ảo của sàn giao dịch Binance, có trụ sở ở đảo quốc châu Âu Malta. Trong vòng 3 tháng qua, giá của Binance Coin đã tăng gấp hơn 3 lần, đạt 15 USD.

Tin cùng chuyên mục