Boeing có thể mất 3 - 6 tháng để sửa mẫu 737 Max

(BĐT) - Theo Bank of America, bản sửa lỗi phần mềm mà Boeing đang phát triển cho mẫu máy bay 737 Max có thể mất tới nửa năm để hoàn thành.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hồi đầu tuần này, Boeing cho biết Hãng đang thực hiện thay đổi phần mềm cho mẫu máy bay 737 Max, cũng như cập nhật hướng dẫn và đào tạo phi công. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ bắt buộc áp dụng những thay đổi này trong tháng 4.

“Khi Boeing xác định được vấn đề trên 737 Max, theo quan điểm của chúng tôi, Hãng sẽ mất khoảng 3 - 6 tháng để đưa ra cách khắc phục và sửa chữa”, chuyên gia phân tích tại Bank of America Ronald Epstein cho biết.

Hôm thứ Tư (13/3), FAA đã ngừng bay toàn bộ máy bay Boeing 737 Max tại Mỹ, sau khi đưa ra những liên hệ giữa 2 vụ tai nạn nghiêm trọng đối với mẫu tàu bay này. Cổ phiếu Boeing đã giảm gần 11% trong tuần, và trên đà tiến tới mức giảm giá mạnh nhất kể từ năm 2008.

Bank of America vẫn giữ đánh giá mua và mức giá mục tiêu 480 USD/cổ phiếu đối với Boeing. “Chúng tôi hi vọng Boeing sẽ tiếp tục sản xuất 737 với tốc độ hiện tại là 52 chiếc mỗi tháng để giảm thiểu sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Boeing có thể gánh hàng tồn kho trên bảng cân đối kế toán khoảng 5,5 tỷ USD mỗi quý. Chúng tôi hi vọng vốn lưu động của Hãng sẽ được cải thiện khi bắt đầu giao hàng trở lại”, ông Epstein cho hay.

Ngoài ra, Bank of America cũng dự đoán rằng các dịch vụ cho thuê mà Boeing phải trả cho các hãng hàng không sẽ khiến Công ty tiêu tốn khoảng 500 triệu USD, tương đương 88 cent/cổ phiếu trong quý đầu tiên năm nay.

Tin cùng chuyên mục