Cổ phiếu ngành giải trí Hàn Quốc “gặp hạn” vì bê bối của giới showbiz

Hai bê bối tình dục lớn đang làm chao đảo ngành giải trí Hàn Quốc cũng như cổ phiếu của các công ty giải trí tại nước này...
Cổ phiếu YG Entertainment sụt mạnh sau khi Seungri (Ảnh) - nghệ sĩ thuộc quản lý của công ty - dính bê bối lớn.
Cổ phiếu YG Entertainment sụt mạnh sau khi Seungri (Ảnh) - nghệ sĩ thuộc quản lý của công ty - dính bê bối lớn.

Cổ phiếu của các công ty giải trí Hàn Quốc đồng loạt lao dốc sau khi nhiều ngôi sao giải trí bị cáo buộc và điều tra do có liên quan tới bê bối tình dục.

Cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm tới 24,8% kể từ ngày 25/2 sau khi nghệ sĩ Seungri của nhóm nhạc nam Big Bang, thuộc quản lý của công ty này, bị nghi sử dụng ma túy và môi giới mại dâm. Ngày 19/3, cổ phiếu này đóng cửa ở mức 36.150 Won/cổ phiếu, giảm gần 1% so với phiên trước đó.

Theo các báo cáo, giá trị vốn hóa của 5 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc đã "bay hơi" 17,52% kể từ ngày 25/2 đến 15/3, giảm từ 3.350 tỷ Won (2,96 tỷ USD) xuống còn 2.760 tỷ Won (2,43 tỷ USD).

Bê bối được cho là lớn chưa từng thấy của ngành giải trí Hàn Quốc nổ ra vào cuối tháng 1, khi truyền thông nước này đưa tin về việc các nhân viên của câu lạc bộ đêm Burning Sun, thuộc sở hữu của Seungri, bị cáo buộc hành hung khách hàng. Từ cuối tháng 2, sự việc trở nên nghiêm trọng khi Seungri bị cảnh sát điều tra. Ngoài ra, Seungri cùng nhiều nghệ sĩ khác cũng bị cáo buộc tham gia một nhóm chat trên điện thoại, trong đó phát tán các video quay lén nhạy cảm.

Tới ngày 11/3, truyền thông nước này cho biết ca sĩ của YG Entertainment bị cáo buộc môi giới mại dâm tại câu lạc bộ của mình. Giá cổ phiếu của YG Entertainment lập tức sụt 14,1%. Cùng ngày, Seungri tuyên bố giải nghệ. Trong phiên giao dịch ngày hôm sau (12/3), cổ phiếu của công ty giải trí này tiếp tục giảm 3,4%.

Các công ty giải trí khác của Hàn Quốc như JYP Entertainment, SM Entertainment, Cube Entertainment và FNC Entertainment cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi bê bối này ngày càng mở rộng, kéo theo hàng loạt nghệ sĩ khác.

Giá cổ phiếu của FNC Entertainment - công ty quản lý của một trong những nghệ sĩ vướng vào bê bối liên quan tới Seungri, cũng giảm 11% trong phiên giao dịch ngày 11/3.

Cổ phiếu SM Entertainment, Cube Entertainment và FNC Entertainment đều giảm hơn 20% giá trị kể từ ngày 25/2 đến ngày 15/3. Cổ phiếu JYP Entertainment giảm 5% trong thời gian này, dù không có nghệ sĩ nào dính vào bê bối trên.

Tin cùng chuyên mục