Dow Jones sụt điểm vì cổ phiếu Boeing tiếp tục lao dốc

Cổ phiếu Boeing giảm sâu ngày thứ hai liên tiếp do tác động của vụ rơi máy bay Ethiopia...
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.
Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq của thị trường chứng khoán Mỹ cùng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba do dữ liệu lạm phát yếu làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) theo đuổi một lập trường chính sách tiền tệ mềm mỏng hơn.

Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones kết thúc phiên trong trạng thái giảm vì cổ phiếu Boeing giảm sâu ngày thứ hai liên tiếp do tác động của vụ rơi máy bay Ethiopia hôm Chủ nhật.

Theo tin từ Reuters, Bộ Lao động Mỹ ngày 12/3 công bố thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng trong tháng 2, với mức tăng phù hợp dự báo. Tuy nhiên, trong vòng 12 tháng tính đến hết tháng 2, CPI của Mỹ có mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 9/2016.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau khi thống kê trên được công bố.

"Lãi suất giảm xuống giúp đẩy giá cổ phiếu lên", ông Bucky Hellwig, Phó chủ tịch cấp cao thuộc BB&T Wealth Management nhận xét.

Cổ phiếu tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đóng cửa với mức giảm 6,1%, đánh dấu chuỗi hai phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2009, do có thêm nhiều quốc gia đình bay đối với dòng máy bay bán chạy nhất của hãng 737 Max sau vụ tai nạn của Ethiopian Airlines hôm Chủ nhật. Hôm thứ Hai, cổ phiếu Boeing chốt phiên với mức giảm trên 5%.

Một số thượng nghị sỹ Mỹ đã kêu gọi Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) đình bay đối với 737 Max, nhưng cơ quan này hiện cho rằng dòng máy bay này an toàn để bay.

Dưới sức ép giảm từ cổ phiếu Boeing, nhóm cổ phiếu hàng không thuộc Dow Jones sụt 2%, nhóm công nghiệp thuộc S&P 500 giảm 0,9%.

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 0,38%, còn 25.554,66 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,3%, đạt 2.791,52 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,44%, đạt 7.591,03 điểm.

Trong phiên, có lúc S&P 500 lên sát ngưỡng kỹ thuật chủ chốt 2.800 điểm. Giới phân tích cho rằng nếu vượt qua ngưỡng này, chỉ số có thể tăng cao hơn.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ thu hẹp mức tăng vào buổi chiều sau khi có tin Quốc hội Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Ông Hellwig nói rằng diễn biến mới của Brexit làm gia tăng sự bấp bênh về làm thế nào và khi nào thì vấn đề này được giải quyết. "Thị trường đã hy vọng mọi chuyện xong xuôi, nhưng điều đó đã không xảy ra", ông nhận định.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá nhiều gấp 1,73 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,09 lần.

Có tổng cộng khoảng 6,7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng ở Phố Wall phiên này, so với mức trung bình 7,4 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Tin cùng chuyên mục