Facebook và Twitter không có kế hoạch sớm trở lại Trung Quốc

(BĐT) - Trong buổi điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ hôm 5/9, các nhà lãnh đạo cấp cao của Facebook và Twitter cho biết họ hiện không có kế hoạch trở lại Trung Quốc – quốc gia đã chặn các mạng xã hội của Mỹ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Channel NewsAsia, Giám đốc hoạt động (COO) Facebook Sheryl Sandberg đã bác bỏ những suy đoán rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch cố gắng trở lại Đại lục, mặc cho những chuyến thăm tới Trung Quốc gần đây của CEO Mark Zuckerberg.

Bà Sandberg cho rằng việc tiếp cận thị trường đông dân của Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng đối với nhiệm vụ kết nối thế giới của Facebook. “Song để bước vào thị trường này, chúng tôi phải có khả năng làm được điều đó, bên cạnh việc giữ được những giá trị của chúng tôi. Và đó là điều không thể ở thời điểm hiện tại”, bà Sandberg nói.

Trong khi đó, CEO Twitter Jack Dorsey cho biết hãng cũng không có kế hoạch hoạt động tại Trung Quốc. “Khi chúng tôi bị chặn, chúng tôi quyết định đây không phải là thị trường đáng để chiến đấu lúc này, và chúng tôi có những ưu tiên khác”, ông Dorsey nói.

Facebook và Twitter nằm trong danh sách các dịch vụ website nước ngoài bị Bắc Kinh chặn vào năm 2009, một phần của kế hoạch nhằm kiểm soát và hạn chế những luồng thông tin bất đồng chính kiến. Các dịch vụ website bằng tiếng Trung Quốc cũng được kiểm tra và giám sát chặt chẽ.

Tin cùng chuyên mục