Fed khiến dầu mất mốc 40 USD/thùng, chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm

Một số quan chức Fed cho biết họ ủng hộ nâng lãi suất ngay lập tức nếu các điều kiện kinh tế cho phép. Những lời bình luận này đang trợ giá cho đồng bạc xanh và làm tổn hại đến thị trường hàng hóa.
Fed khiến dầu mất mốc 40 USD/thùng, chứng khoán toàn cầu đồng loạt giảm điểm

Sắc đỏ bao trùm chứng khoán thế giới, chứng khoán Mỹ lấy lại số điểm đã mất vào phút chót trong khi đồng USD chốt ngày tăng giá thứ 5 liên tiếp và giá dầu tuột mốc 40 USD/thùng. Nguyên nhân là do những lời bình luận từ một số quan chức Fed khiến xác suất lãi suất tăng vào tháng 4 tăng lên.

Kết thúc phiên hôm qua, chỉ số S&P 500 đi ngang, chứng khoán châu Âu lại giảm điểm và chỉ số Bloomberg Commodity Index có tuần tồi tệ nhất trong 2 tháng. Chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 1,5%, đánh dấu đợt giảm điểm dài nhất trong 6 tuần. Chỉ số MSCI Emerging Market đo lường diễn biến của các thị trường mới nổi giảm 1%.

Dầu giảm giá ngày thứ hai liên tiếp sau khi báo cáo cho thấy lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng trở lại mức cao nhất trong hơn 8 thập kỷ. Dầu WTI giảm 0,8%, xuống còn 39,46 USD/thùng và dầu thô biển Bắc giảm xuống còn 40,44 USD/thùng.

Sau khi khiến thị trường thất vọng vào tháng 8 năm ngoái và một lần nữa vào đầu tháng 2 vừa qua, triển vọng Mỹ nâng lãi suất lại quay trở lại làm yếu tố chính chi phối thị trường.

Tin cùng chuyên mục