Go-Jek có thể sắp được rót thêm 2 tỷ USD để đấu với Grab

Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất Indonesia, đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD...
Go-Jek hiện được định giá ở mức 5 tỷ USD - Ảnh: Bloomberg.
Go-Jek hiện được định giá ở mức 5 tỷ USD - Ảnh: Bloomberg.

Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất Indonesia, đang đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD nhằm phục vụ cho việc mở rộng hoạt động ở thị trường nước ngoài - nguồn thạo tin tiết lộ với Indonesia.

Nguồn tin nói rằng công ty có trụ sở ở Jakarta dự kiến sẽ hoạt tất vòng gọi vốn này sau vài tuần nữa.

Hiện tại, Go-Jek đã có sự hậu thuẫn của các nhà đầu tư gồm tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc, quỹ đầu tư lợi ích quốc gia Temasek Holdings của Singapore, và công ty đầu tư cổ phần tư nhân Warburg, Pincus.

Startup này đang cần tới một lượng vốn lớn để mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á và cạnh tranh với đối thủ Grab đến từ Singapore. Ngoài vụ mua lại hoạt động của đối thủ Uber tại Đông Nam Á, Grab đang trên đà huy động được 3 tỷ USD vốn mới từ đầu năm đến nay.

Tương tự Grab, Go-Jek khởi đầu là một ứng dụng gọi xe, sau đó đã phát triển thêm các dịch vụ khác như thanh toán, đặt hàng thực phẩm, đặt vé xem phim… Mới đây, Go-Jek đã nhảy vào thị trường Việt Nam với tên gọi Go-Viet, cung cấp dịch vụ "xe ôm" và giao hàng.

Việt Nam chính là thị trường nước ngoài đầu tiên của Go-Jek. Công ty cho biết ứng dụng Go-Viet đã được tải 1,5 triệu lượt trong vòng 6 tuần và hiện đã có 25.000 tài xế tham gia hệ thống. Thời gian tới, Go-Jek dự kiến sẽ mở thêm các dịch vụ như gọi taxi, giao hàng thực phẩm và thanh toán điện tử tại Việt Nam.

"Người tiêu dùng cần có thêm lựa chọn và thị trường cần có thêm sự cạnh tranh để ngành có thể phát triển bền vững", Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim của Go-Jek nói trong một tuyên bố hôm 12/9.

Go-Jek cũng cho biết đang triển khai kế hoạch để tiến vào các thị trường Thái Lan, Singapore và Philippines.

Theo Bloomberg, đợt gọi vốn gần đây nhất của Go-Jek huy động được khoảng 1,5 tỷ USD vốn mới và định giá công ty ở mức khoảng 5 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục