Những ví trị được trả lương cao nhất tại Google

Google rất yêu quý các kỹ sư của mình. Song, cần rất nhiều thứ để có thể vận hành công ty hơn chỉ là lập trình. Và Google sẵn sàng chi trả hẫu hĩnh cho những ứng cử viên tốt nhất.
Những ví trị được trả lương cao nhất tại Google

Với số liệu từ hãng nghiên cứu Glassdoor, trang Business Insider đã điêm 17 công việc được trả mức lương cao nhất ở Google:

17. Quản lý bán hàng trực tuyến – Mức lương: 165.596 USD

Đây là vị trí có nhiệm vụ giám sát các chiến lược bán hàng trực tuyến nhằm giúp tăng trưởng doanh thu của Google. Với một công ty như Google, hầu hết mọi dịch vụ được cung cấp trực tuyến, chức vụ này nắm giữ một vai trò quan trọng.

16. Quản lý tài chính cấp cao – Mức lương: 166.647 USD

Công việc đòi hỏi phải xử lý các vấn đề tài chính của một công ty Internet lớn như Google, từ mức thu chi ngân sách đến biên chế.

15. Kỹ sư phần mềm cao cấp – Mức lương: 171.285 USD

Coding (Mã hóa) là một phần quan trong trong công việc thường ngày của một kỹ sư phần mềm. Kỹ sư phần mềm cao cấp có nhiều kinh nghiệm và có trách nhiệm cao hơn so với một lập trình viên cấp cao.

14. Nhà nghiên cứu cấp cao – Mức lương: 172.000 USD

Các nhà nghiên cứu tại Google đảm nhận các dự án liên quan đến máy móc và trí tuệ nhân tạo. Họ được đào tạo để phân tích dự liệu và đưa các thuật toán phân tích đó vào hệ thống công ty mới mục tiêu xây dựng phần mềm và dịch vụ của Google trở nên thông minh hơn.

13. Quản lý chiến lược kinh doanh – Mức lương: 173.077 USD

Mảng quảng cáo vẫn luôn là nền tảng kinh doanh của Google, do đó cần phải có các chuyên gia quản lý chiến lược kinh doanh để tìm ra cách thức bán sản phẩm tốt nhất cho công ty.

12. Quản lý chương trình kỹ thuật cấp cao – Mức lương: 174.500 USD

Các nhà quản lý chương trình kỹ thuật của Google được giao nhiệm vụ mở rộng các dự án thông qua toàn bộ vòng đời sản phẩm, bao gồm quản lý lịch dự án, xác định mọi rủ ro liên quan và kết nối các mục tiêu dự án giữa các nhóm.

11. Nhân viên thiết kế giao diện người dùng – Mức lương: 184.720 USD

Thiết kế giao diện người dùng cho mỗi sản phẩm là một trong những coogn việc quan trọng nhất tại bất kỳ công ty công nghệ nào. Đó là lý do vù sao Google sẵn sàng trả lương hậu hĩnh cho các nhà thiết kế. Nhiệm vụ của nhân viên thiết kế giao diện người dùng là đảm bảo các sản phẩm của Google trông đẹp mắt và dễ sử dụng.

10. Quản lý sản phẩm III – Mức lương: 185.000 USD

Vị trí này có nhiệm vụ giám sát các dự án khác nhau có liên quan đến các sản phẩm của công ty và giúp mọi người tập trung vào mục tiêu.

9. Kỹ sư quản lý II – Mức lương: 192.000 USD

Các kỹ sư sẽ tạo nền tảng hỗ trợ các sản phẩm quan trọng nhất của Google. Nhà quản lý kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm giám sát đội ngũ kỹ sư phát triển, thử nghiệm và tạo ra các sản phẩm mới, bên cạnh đó là cải thiện các sản phẩm hiện có.

8. Kỹ sư phầm mềm – Mức lương: 200.923 USD

Các kỹ sư phần mềm làm việc tại Google cần phải có kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Đây là lý do tại sao Google từng được nổi tiếng với việc luôn đặt ra những câu hỏi hóc búa cho các ứng cử viên muốn được vào công ty. Mặc dù vậy, Google đã bù đắp cho những nhân viên này một cách thỏa đáng với mức lương cho kỹ sư phầm mềm tại công ty cao hơn 60% so với mức lương trung bình của các nước. 

7. Quản lý sản phẩm cấp cao – Mức lương: 201.600 USD

Nhà quản lý sản phẩm có kinh nghiệm được xem như một tài sản quý giá tại Google. Họ giúp các nhóm kỹ thuật hướng tới mục tiêu chung, ngay cả khi nhân viên của các bộ phận bị phân tán đi nhiều nơi.

6. Giám đốc kỹ thuật phần mềm cao cấp – Mức lương: 205.290 USD

Một Giám đốc kỹ thuật phần mềm cao cấp là một chuyên gia lập trình có kinh nghiệm có nhiệm vụ phụ trách và dẫn dắt đội ngũ lập trình viên hàng đầu của Google.

5. Giám đốc tiếp thị - Mức lương: 234.741 USD

Công việc của một giám đốc tiếp thị là tìm hiễu về những gì mà Google cung cấp. Nhiệm vụ này có thể bao gồm các bài thuyết trình hội nghị, quảng cáo truyền hình…

4. Kỹ sư phần mềm cao cấp – Mức lương: 242.200 USD

Các kỹ sư phần mềm cao cấp của Google là một trong những nhân viên được trả lương cao nhất tại công ty. Các kỹ sư này sẽ dẫn đầu về kỹ thuật trong bất cứ lĩnh vực mà họ làm, cho dù là YouTube, AdWords hay bất cứ bộ phận nào của Google.

3. Giám đốc – Mức lương: 247.500 USD

Một giám đốc tại Google, bất kể lĩnh vực nào, đều là những người có kỹ năng lãnh đạo tốt nhất để quản lý và hướng mọi người vào mục tiêu chung.

2. Trưởng nhóm sản phẩm – Mức lương: 253.905 USD

Người quản lý sản phẩm là cầu nối cho mọi dự án của Google. Họ tương tác với bộ phận kinh doanh, kỹ sư phần mềm, tiếp thị và mọi thứ liên quan. Một sản phẩm tốt của Google sẽ không thể thành công nếu thiếu một nhà quản lý sản phẩm tốt.

1. Giám đốc kỹ thuật – Mức lương: 283.591 USD

Giám đốc kỹ thuật có nhiệm vụ giám sát tất cả các khía cạnh liên quan đến kỹ thuật của công ty. Theo website tuyển dụng Monster, những công việc này yêu cầu kinh nghiệm lên tới 10 năm.

Tin cùng chuyên mục