Rolls-Royce cắt giảm 4.600 nhân sự

(BĐT) - Theo CNN, hãng sản xuất động cơ máy bay của Anh Rolls-Royce dự kiến sẽ cắt giảm 4.600 lao động nhằm giảm chi phí trong hoạt động kinh doanh.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong một tuyên bố vào hôm thứ Năm (14/6), Rolls-Royce cho biết kế hoạch cắt giảm sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm tới, với mục tiêu giảm 400 triệu Bảng Anh (535 triệu USD) chi phí hàng năm tới năm 2020. Chủ yếu các vị trị bị cắt giảm sẽ nằm ở các chi nhánh tại Anh.

Đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của Rolls-Royce. Trước đó vào tháng 1, công ty cho biết kế hoạch tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi là sản xuất động cơ và hệ thống năng lượng cho ngành hàng không, quốc phòng và năng lượng. Rolls-Royce cho biết hãng sẽ tiết kiệm được khoảng 500 triệu Bảng (670 triệu USD) nhờ kế hoạch tái cấu trúc này.

Cổ phiếu Rolls-Royce đã tăng hơn 2% trên sàn giao dịch chứng khoán London ngay sau khi tin tức về việc cắt giảm nhân sự được công bố.

Unite – tổ chức công đoàn lớn nhất tại Anh – cảnh báo rằng việc cắt giảm lao động “có thể có tác động kinh tế nghiêm trọng đến các cộng đồng phụ thuộc vào công việc ở Rolls-Royce”. Dù vậy, công ty này khẳng định sẽ “không có sự mất mát nào đối với các nhân viên có kỹ năng và năng lực cần thiết để thực hiện các chương trình hiện tại”.

Rolls-Royce hiện có khoảng 50.000 nhân viên. Trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2018, công ty ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 4,9 tỷ Bảng (6,6 tỷ USD), đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau khoản lỗ 4,6 tỷ Bảng (6,2 tỷ USD) vào năm tài khóa trước.

Đầu năm 2017, công ty đã chi 671 triệu Bảng (900 triệu USD) để giải quyết các cuộc điều tra về tham nhũng tại Mỹ, Anh và Brazil. Rolls-Royce cũng đang gặp nhiều vấn đề đối với các động cơ Trent 1000 được sử dụng cho máy bay Boeing 787.

Rolls-Royce có nguồn gốc từ nhà sản xuất xe hơi hạng sang cùng tên. Tuy nhiên, 2 công ty này đã tách ra riêng biệt. Rolls-Royce Motor Cars thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Đức BMW.

Tin cùng chuyên mục