Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo chuẩn bị đưa Bitcoin lên sàn

(BĐT) - Một trong những sàn giao dịch tài chính hàng đầu Nhật Bản đang bắt đầu chuẩn bị triển khai sản phẩm phái sinh Bitcoin, sau khi nhiều đối thủ Mỹ như CME Group hay CBOE lên kế hoạch niêm yết hợp đồng tương lai Bitcoin trong tháng này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tokyo Financial Exchange Inc là sàn giao dịch tài chính hàng đầu thế giới, nơi các ông lớn như JPMorgan Chase hay ngân hàng Barclays cũng tham gia giao dịch. Giám đốc điều hành Shozo Ohta cho biết, công ty đã lên kế hoạch lập một nhóm nghiên cứu về tiền kỹ thuật số trong tháng 1/2018. Theo ông, việc niêm yết sẽ đòi hỏi sự thay đổi về luật chứng khoán quốc gia. Tại Nhật Bản, sự khởi đầu của một nhóm nghiên cứu đồng nghĩa với việc đặt bước đi đầu tiên trong quá trình soạn thảo luật.

“Một khi Bộ luật Chứng khoán và Công cụ Tài chính thừa nhận tiền kỹ thuật số là một sản phẩm tài chính, chúng tôi sẽ niêm yết hợp đồng tương lai một cách sớm nhất có thể”, ông Ohta cho biết hôm 1/12. “Để đạt được điều đó, chúng tôi sẽ triển khai nhóm nghiên cứu nhiều khía cách khác nhau, bao gồm hiện trạng của Bitcoin, triển vọng của đồng tiền và hình thức được chấp nhận trong xã hội Nhật Bản”.

Tokyo Financial Exchange, được biết đến với tên TFX, độc lập với sàn giao dịch chính của quốc gia là Japan Exchange Group, nơi xử lý các hợp đồng tương lai của Nikkei 225 và Topix. TFX được các nhà đầu tư sử dụng cho hợp đồng tương lai lãi suất Euro Yen và cũng được sử dụng giao dịch ngoại tệ và hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu. Theo TFX, đã có 3,5 triệu hợp đồng các loại được giao dịch trên sàn trong tháng 11.

Trong tháng 4/2017, Nhật Bản trở thành một trong những quốc gia nhanh nhạy nhất khi đưa ra những quy định về tiền kỹ thuật số, thừa nhận Bitcoin như một phương tiện hợp pháp để trao đổi và ban hành nhiều giám sát giao dịch Bitcoin. Tính tới thời điểm hiện tại, 15 sàn giao dịch đã được cấp giấp phép từ Ủy ban Chứng khoán Tài chính. Giao dịch Bitcoin tại Nhật Bản chiếm gần 1 nửa khối lượng giao dịch toàn cầu, được thúc đẩy bởi mô hình kinh doanh không tính phí giao dịch.

Tin cùng chuyên mục